Hàn Quốc dùng bóng bay thả phim 'The Interview' sang Bắc Triều Tiên

01/01/2015 - 14:34

PNO - PNO – Một nhà hoạt động Hàn Quốc hôm 31/12 cho biết ông ta sẽ khởi động chiến dịch dùng bóng bay thả các băng DVD phim "The Interview" gây tranh cãi của hãng Sony ra miền Bắc nhằm đánh đổ tệ sùng bái cá nhân xung quanh nhà lãnh đạo Kim...

Han Quoc dung bong bay tha phim 'The Interview' sang Bac Trieu Tien

Các nhà hoạt động Hàn Quốc dùng bóng bay thả truyền đơn và các tài liệu chống Bình Nhưỡng ra miền bắc - Ảnh: Mod Digital video screenshot

Nhà hoạt động Park Sang-hak cho biết từ cuối tháng Giêng, ông sẽ bắt đầu dùng bóng bay thả ra miền Bắc 100.000 đĩa DVD và USB bộ phim hài "The Interview" với nội dung hư cấu vụ ám sát ông Kim Jong-un. Ông Park vốn là một người chạy trốn từ Triều Tiên, nay đang hợp tác với Mỹ trong tổ chức phi lợi nhuận mang tên quỹ Quyền con người (HRF), và tổ chức này tài trợ cho việc làm các đĩa DVD và USB có phụ đề tiếng Hàn.

Ông cho biết kế hoạch thả lô hàng đầu tiên được dự tính tiến hành khoảng ngày 20/1 nếu thời tiết cho phép.

Nếu việc thả phim được thực hiện, Bình Nhưỡng sẽ không tha thứ cho hành động bật đèn xanh của Seoul, trong bối cảnh lãnh đạo hai nước vừa cùng phát các tín hiệu hòa bình, hòa giải dân tộc thông qua các thông điệp Năm Mới 2015.

Một số nhà phân tích nghi ngờ tính hiệu quả của chiến dịch thả phim, vì theo họ chỉ có một số ít người dân Bắc Triều Tiên được cho là sở hữu máy tính hoặc máy nghe nhạc DVD. Nhiều người dân Triều Tiên sẽ không có cơ hội xem phim vì họ ngại rắc rối hay thậm chí vướng vào vòng lao lý.

THANH VÂN
(Theo AP, Yonhap)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI