Hàn Quốc: Cụ ông nghẹt thở tử vong khi ăn bạch tuộc sống

25/10/2023 - 19:46

PNO - Món Sannakji được chế biến từ những con bạch tuộc sống, rửa sạch rồi xắt nhỏ. Khi nó còn trên đĩa, người ăn sẽ chấm xốt rồi cho vào miệng. Có người còn dám cầm cả con ăn mà không cần cắt nhỏ.

Bạch tuộc được còn sống vừa lấy từ nước, rửa sạch rồi xắt nhỏ thành nhiều mảnh. Khi chúng vẫn còn nhung nhúc, quằn quại trên đĩa thì người ta chấm thêm sốt rồi cho trọn vào miệng. Có người còn dám cầm cả con để thưởng thức trước sự ngưỡng mộ nhiều người.
Món Sannakji 

Sannakji là món mà rất nhiều du khách đi du lịch đến Hàn Quốc đều muốn thử. Món Sannakji gồm bạch tuộc sống được ướp muối và dầu mè. Người ăn sẽ thưởng thức khi những thớ thịt bạch tuộc vẫn còn nhúc nhích vì mới được cắt ra. Món này trở nên nổi tiếng toàn cầu sau khi xuất hiện trong phim Oldboy năm 2004. Trong đó nhân vật của Choi Min-sik nuốt chửng con bạch tuộc đang sống và còn cựa quậy.

Nhiều video trên YouTube thường phát cảnh du khách nước ngoài dũng cảm thử món Sannakji tại các chợ cá địa phương của Hàn Quốc, bất chấp những rủi ro.

Hôm 24/10, Sở cứu hỏa Gwangju Gwangsan cho biết, một người đàn ông 82 tuổi bị nghẹn chết khi đang ăn Sannakji ở thành phố Gwangju. Mặc dù được hô hấp nhân tạo, đưa đi cấp cứu nhưng sau đó, nạn nhân đã chết tại bệnh viện địa phương.

Các trường hợp chết vì ăn bạch tuộc sống đã từng xảy ra ở Hàn Quốc. Theo dữ liệu từ Trụ sở Cứu hỏa và thảm họa Seoul, từ năm 2007 đến nay có gần chục người đã chết vì ngạt thở khi ăn bạch tuộc sống.

Một số phương tiện truyền thông phương Tây đã đưa Sannakji vào danh sách những thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới, bên cạnh cá nóc và ễnh ương.

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI