Hàn Quốc chìm trong biển nước vì ngập lụt nghiêm trọng

19/07/2024 - 06:36

PNO - Trong ngày 18/7, mưa như trút nước tấn công khu vực thủ đô Seoul và các tỉnh lân cận, khiến nhiều đường cao tốc, tàu điện ngầm và các trường học phải đóng cửa.

Các khu vực phía bắc và phía nam của tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm Pyeongtaek, cách Seoul khoảng 60 km về phía nam, nơi ghi nhận lượng mưa mỗi giờ là 88,5 mm trong ngày 18/7.
Các khu vực phía bắc và phía nam của tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ghi nhận lượng mưa mỗi giờ lên đến 88,5mm trong ngày 18/7.
Khu vực thủ đô đã có lượng mưa hàng giờ từ 30 mm đến 60 mm, khiến chính quyền phải ban bố cảnh báo lũ lụt tại 10 con suối ở khu vực Seoul rộng lớn.
Khu vực thủ đô cũng báo cáo lượng mưa hàng giờ từ 30-60mm, khiến chính quyền phải ban bố cảnh báo lũ lụt tại 10 con suối.
Chính phủ Hàn Quôcd cho biết tổng cộng khoảng 1.000 cư dân từ 8 thành phố và tỉnh trên cả nước đã phải sơ tán sau trận mưa lớn mới nhất.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết tổng cộng khoảng 1.000 cư dân từ 8 thành phố và tỉnh thành trên cả nước, đã phải sơ tán sau trận mưa lớn mới nhất.
Các lối vào 29 con suối và bốn bãi đậu xe ven sông ở trung tâm Seoul cũng bị chặn vì lo ngại về an toàn. Cảnh báo lở đất cũng được ban hành tại ba quận ở Seoul, bao gồm Jongno, nơi mưa lớn đã làm sập một bờ kè ở khu dân cư.
Các lối vào 29 con suối và 4 bãi đậu xe ven sông ở trung tâm Seoul cũng bị chặn vì lo ngại về an toàn. Cảnh báo lở đất cũng được ban hành tại 3 quận ở Seoul, bao gồm Jongno, nơi mưa lớn đã làm sập một bờ kè ở khu dân cư.
Ngoài ra, theo Bộ Giáo dục, một trường tiểu học ở tỉnh Gyeonggi đã tạm thời đóng cửa vì lo ngại về an toàn, trong khi ba trường trung học cơ sở và sáu trường trung học phổ thông đã tổ chức các lớp học ngắn hơn. Tám trường khác ở Incheon và 14 trường ở tỉnh Gyeonggi cũng đã điều chỉnh giờ học của mình.
Ngoài ra, theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, 1 trường tiểu học ở tỉnh Gyeonggi đã tạm thời đóng cửa vì lo ngại về an toàn, trong khi 3 trường trung học cơ sở và 6 trường trung học phổ thông đã cho học sinh về sớm. 8 trường khác ở Incheon và 14 trường ở tỉnh Gyeonggi cũng đã điều chỉnh giờ học vì mưa lũ.
Tình trạng lở đất và nhà cửa bị sụt lún cũng được báo cáo ở nhiều khu vực.
Tình trạng lở đất và nhà cửa bị sụt lún cũng được báo cáo ở nhiều khu vực.
Nhiều ô tô bị ngập sâu trong nước ở các khu vực trung tâm Seoul.
Nhiều ô tô bị ngập sâu trong nước ở các khu vực trung tâm Seoul.
Những trận mưa lớn cũng khiến 25 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul, phải hủy từ nửa đêm đến 8 giờ sáng, trong khi bốn chuyến bay khác buộc phải quay lại sau khi cất cánh.
Những trận mưa lớn cũng khiến 25 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul, phải hủy bỏ, trong khi 4 chuyến bay khác buộc phải quay lại sau khi cất cánh.
Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cảnh báo dự kiến ​​sẽ có thêm mưa lớn ở những khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề và mưa diện rộng trên toàn quốc cho đến ngày 20/7. Riêng thủ độ Seoul có lượng mưa lên tới 150 mm vào ngày hôm nay, 19/7.
Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cảnh báo, dự kiến ​​sẽ có thêm mưa lớn ở những khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề và mưa diện rộng trên toàn quốc cho đến ngày 20/7. Riêng thủ đô Seoul có lượng mưa lên tới 150mm vào ngày hôm nay, 19/7.

Minh Hương (theo Yonhap Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI