Hàn Quốc: Các nhóm tội phạm tặng đồ uống có pha ma túy cho học sinh rồi tống tiền phụ huynh

11/04/2023 - 16:30

PNO - Loại đồ uống này, được giới thiệu là thức uống tăng cường trí não để tập trung và ghi nhớ, có pha methamphetamine và thuốc lắc.

 

Các nhóm tội phạm tặng thức uống có pha ma túy cho học sinh rồi sau đó tống tiền phụ huynh vì con em họ đã vô tình sử dụng chất cấm
Các nhóm tội phạm tặng thức uống có pha ma túy cho học sinh rồi sau đó tống tiền phụ huynh vì con em họ đã vô tình sử dụng chất cấm

Cảnh sát Hàn Quốc vừa triệt phá đường dây tội phạm dùng thủ đoạn phát nước miễn phí có pha chất cấm cho học sinh. 

Nhóm tội phạm đến các trường luyện thi, tiếp cận và cung cấp đồ uống miễn phí cho học sinh trung học với lời chiêu dụ "thức uống này sẽ giúp các em tăng cường sự tập trung và trí nhớ". Sau đó, chúng tống tiền gia đình các học sinh này vì con em họ đã vô tình tiêu thụ các loại chất cấm (được thêm vào đồ uống).

Thủ đoạn của chúng đã bị phát hiện và ra ánh sáng vào tuần trước, khi 7 học sinh có triệu chứng lạm dụng ma túy và có kết quả dương tính với chất cấm.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 3/4, trên đường phố Daechi-dong (một quận được biết đến là thánh địa giáo dục tư nhân của Hàn Quốc), một nhóm 4 người đã “giả dạng là người bán hàng” và phân phát đồ uống có pha ma túy.

Loại đồ uống này, được giới thiệu là thức uống tăng cường trí não để tập trung và ghi nhớ, sau đó bị phát hiện có pha methamphetamine và thuốc lắc.

Tờ Korea Herald đưa tin, một phụ huynh cũng đã uống loại đồ uống này, trong khi một số người khác nhấp vài ngụm rồi ném đi vì chúng có vị “rất lạ”.

Theo cảnh sát, những người phát đồ uống đã lấy thông tin cá nhân rồi sau đó gọi cho cha mẹ các em học sinh, đe dọa và yêu cầu phải đưa khoản tiền 100 triệu won (60.000 USD), nếu không chúng sẽ báo cảnh sát rằng con cái của họ đã sử dụng ma túy.

Đây không phải lần đầu tiên những vụ án như thế này xảy ra ở Hàn Quốc. Năm ngoái, chính phủ đã cảnh báo các em học sinh không nên nhận tờ rơi và kẹo có tẩm ma túy được phát miễn phí ở gần cổng trường học.

Hàn Quốc đang đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để kiểm soát tội phạm liên quan đến ma túy ở thế hệ trẻ. Theo dữ liệu mà Ủy ban Chính sách của Đảng Tư pháp thu được từ trang web của Văn phòng Công tố viên tối cao, năm 2022, số thanh thiếu niên phạm tội ma túy đã tăng gần 8 lần so với năm 2013.

“Bây giờ không phải là lúc để làm sáng tỏ ai đã sử dụng ma túy, mà là vạch ra kế hoạch chi tiết dài hạn về cách ngăn chặn ma túy tràn vào đất nước. Vì một số học sinh đã sử dụng đồ uống, chúng tôi phải ngăn chặn để các em không trở thành những người sử dụng ma túy, thông qua các chương trình giáo dục phù hợp. Đây là cách chúng ta chiến đấu chống lại cuộc khủng hoảng ma túy đang gia tăng" - Jeon Kyoung-soo, người đứng đầu Viện Tội phạm ma túy Hàn Quốc - cho biết.

Nguyễn Thảo (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI