Hàn Quốc báo động khi phát hiện 2 người nhiễm biến thể Delta Plus

03/08/2021 - 18:18

PNO - Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết hôm thứ Ba (3/8), Hàn Quốc đã phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Delta Plus, khi quốc gia này chiến đấu với làn sóng lây nhiễm thứ tư trên toàn quốc.

 

Biến thể Delta Plus là một dòng phụ của biến thể Delta lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ.

Cho đến nay, các báo cáo về các trường hợp Delta Plus rất ít và ở một số quốc gia, bao gồm Anh, Bồ Đào Nha và Ấn Độ chỉ có một số trường hợp mắc phải.

"Trường hợp đầu tiên ở Hàn Quốc được xác định là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, không có hồ sơ đi du lịch gần đây", KDCA cho biết. Vì thế, hiện tại nguồn lây truyền đang được điều tra. 

Ông Park Young-joon, một quan chức KDCA, cho biết kết quả kiểm tra ở khoảng 280 người tiếp xúc với người đàn ông này cho thấy chỉ có con trai ông ta là dương tính với SARS-CoV-2 nhưng vẫn chưa rõ liệu cậu con trai có bị nhiễm Delta Plus hay không.

"Trường hợp thứ 2 được tìm thấy ở một du khách trở về từ Hoa Kỳ. Người này đã được tiêm cả hai mũi AstraZeneca trước chuyến đi", ông Park nói. 

Dữ liệu của KDCA cho thấy, phân tích di truyền của 3.014 trường hợp nhiễm vào tuần trước thì 64% là nhiễm biến thể Delta và xác định biến thể này đã trở thành chủng virus "thống trị" ở Hàn Quốc. 

Các cơ quan y tế cho biết, một số loại vắc xin chính hiện nay có tác dụng chống lại biến thể Delta, nhưng cũng lo ngại rằng các chủng mới như Delta Plus thì hiệu quả vắc xin như thế nào? Trong khi đó, một số báo cáo khoa học gần đây cho biết biến thể Delta Plus thậm chí còn có thể lan truyền nhiều hơn Delta.

Hiện các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành ở Ấn Độ và trên toàn cầu để kiểm tra hiệu quả của vắc-xin có chống lại đột biến mới Delta Plus hay không.

Theo báo cáo ở Hàn Quốc, ngày 2/8, nước này đã có hơn 202.200 ca ​​nhiễm, với 2.104 ca tử vong. Số người đã tiêm chủng là trên 20 triệu người, tương đương 39% dân số. Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 36 triệu người vào tháng 9 tới.

Trọng Trí (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI