Hàn Quốc âm thầm thống trị thị trường phẫu thuật thẩm mỹ toàn cầu

30/04/2025 - 18:29

PNO - Theo các chuyên gia kinh tế, phẫu thuật thẩm mỹ đã và sẽ tiếp tục trở thành điểm thu hút lớn tiếp theo của Hàn Quốc trong những năm tới.

Bác sĩ phẫu thuật trưởng Choi Soon-woo tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ View ở Gangnam, phía nam Seoul, đang trò chuyện với bệnh nhân người Mông Cổ Natsagdorj Namuun, ngày 16 tháng 4. Ảnh của Korea Times do Park Ung chụp
Bác sĩ phẫu thuật Choi Soon-woo đang trò chuyện với người mẫu người Mông Cổ Natsagdorj Namuun - Ảnh: Korea Times

Mảnh đất màu mỡ

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế và Phúc lợi, năm 2024 Hàn Quốc ghi nhận số lượng khách du lịch y tế nước ngoài cao nhất, với khoảng 1,17 triệu du khách.

Các phương pháp điều trị da liễu đứng đầu, chiếm 56,6% trong tổng số các thủ thuật, tổng cộng 705.000 ca. Phẫu thuật thẩm mỹ đứng thứ 2 với 11,4%, với số lượng các thủ thuật tăng 24,3% từ năm 2023.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng, thị trường du lịch y tế của Hàn Quốc đã trở thành một ngành chính. Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, giá trị của nó đã đạt 1,9 tỉ USD vào năm 2024. Công ty dự kiến ​​thị trường sẽ tăng trưởng lên 3 tỉ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,13% bắt đầu từ năm 2026.

Choi Soon-woo - bác sĩ phẫu thuật trưởng tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ View ở quận Gangnam, Seoul - chia sẻ: "Số lượng người nước ngoài đến phòng khám của chúng tôi đã tăng từ 20% đến 30% hàng năm kể từ khi đại dịch COVID-19 kết thúc vào năm 2022".

Hàng năm, phòng khám của Choi chào đón hàng ngàn bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Nga. Gần đây, ông nhận thấy lượng khách đến từ Indonesia và Trung Quốc tăng đáng kể.

“Nhiều người Indonesia có thu nhập cao đang tìm kiếm phẫu thuật ở nước ngoài vì cơ sở hạ tầng y tế của đất nước họ dường như không theo kịp mức thu nhập ngày càng tăng”- ông cho biết.

Với sự gia tăng doanh số từ bệnh nhân nước ngoài, phòng khám của bác sĩ Choi đã thuê khoảng 60 điều phối viên cung cấp hỗ trợ cá nhân bằng 10 ngôn ngữ bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Trung. Các điều phối viên hỗ trợ trong toàn bộ quá trình, từ tiếp thị và tư vấn trực tuyến đến hỗ trợ trực tiếp và chăm sóc hậu phẫu.

Chăm sóc tiêu chuẩn 5 sao

Đối với khách du lịch y tế nước ngoài, việc quay lại tái khám thường rất khó khăn, khiến họ đặc biệt cần được quan tâm nhiều hơn trong quá trình phẫu thuật và chăm sóc sau đó. Để giải quyết vấn đề này, nhiều phòng khám cung cấp các phương pháp điều trị hỗ trợ phục hồi nhanh.

Natsagdorj Namuun - một người mẫu tự do 30 tuổi người Mông Cổ đã phẫu thuật mũi tại phòng khám vào năm 2022 - cho biết cô rất hài lòng với dịch vụ chăm sóc tại đây. "Tôi sẵn sàng giới thiệu phẫu thuật ở Hàn Quốc cho gia đình và bạn bè vì tôi không hối hận khi chi tiền ở đây", cô nói đồng thời cho biết thêm rằng sau khi hút mỡ, cô được mát-xa thường xuyên để đẩy nhanh quá trình phục hồi và nhân viên đã giải thích kỹ lưỡng.

Namuun giải thích rằng, mặc dù phẫu thuật ở Mông Cổ sẽ rẻ hơn nhưng hầu hết người Mông Cổ thích phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc vì tỉ lệ thành công cao hơn giúp giảm khả năng cần phải phẫu thuật lại.

Bác sĩ Choi đồng ý rằng Hàn Quốc không phải là điểm đến rẻ nhất cho phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng nhiều khách hàng nước ngoài vẫn chọn điều trị ở đây vì tiêu chuẩn chăm sóc y tế cao.

“Chúng tôi thấy khá nhiều bệnh nhân đến với chúng tôi sau khi gặp phải biến chứng từ các ca phẫu thuật được thực hiện ở các quốc gia khác” - ông Choi cho biết đồng thời nói thêm rằng những câu chuyện về những người trải qua phẫu thuật chỉnh sửa thành công ở Hàn Quốc thường lan truyền trên mạng xã hội.

Lee Yun-hwa - Giám đốc của Seoul Medical Tourism - cho biết chính quyền thành phố nhận thức được sự gia tăng rõ rệt về số lượng khách du lịch nước ngoài đến Seoul để phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị da liễu và đang nỗ lực duy trì xu hướng ngày càng tăng này.

“Trung tâm của chúng tôi hợp tác với 180 cơ sở y tế, giúp kết nối khách du lịch y tế với các phòng khám địa phương nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chúng tôi hỗ trợ các thủ tục xuất nhập cảnh và giới thiệu các cơ sở y tế, tư vấn chuyên khoa và hỗ trợ đặt lịch hẹn” - cô cho biết.

Thiết bị trị liệu bằng ánh sáng LED thúc đẩy tái tạo da, cải thiện độ đàn hồi và hỗ trợ chữa lành vết thương. Được cung cấp bởi Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ View
Một quy trình làm đẹp thúc đẩy tái tạo da, cải thiện độ đàn hồi da - Ảnh: KT

Theo Choi, xu hướng mới nhất đối với khách du lịch nước ngoài tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc là phẫu thuật căng da mặt và làm săn chắc da.

Ông cho biết, trước đây, hầu hết khách hàng đến để thực hiện các thủ thuật như nâng ngực hoặc tạo hình khuôn mặt, vốn phổ biến hơn ở những người trẻ tuổi. Nhưng gần đây, có sự gia tăng đáng kể các thủ thuật làm săn chắc và căng da mặt nhắm vào những khách hàng lớn tuổi và giàu có.

Tiếp thị toàn cầu

Phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá thông tin, giúp bệnh nhân nước ngoài biết rõ về chuyên môn của bác sĩ Hàn Quốc.

“Ví dụ, du khách Nhật Bản thường đến sau khi xem các bài đăng trên X, nơi nhiều người trong số họ chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật của mình. Cho dù bạn quảng cáo nhiều đến đâu, thì truyền miệng chính là yếu tố cuối cùng thu hút mọi người” - Choi nói.

Ngoài ra, việc bùng nổ của thị trường phim ảnh, ca nhạc của Hàn Quốc trên thế giới cũng thu hút khách hàng đến với xứ sở kim chi làm đẹp. "Nhiều người Mỹ đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ vì ở đó rẻ hơn ở Mỹ, nhưng K-pop cũng đóng một vai trò lớn. Vì hầu hết bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ là phụ nữ, nên nhiều người quan tâm hơn khi một ngôi sao K-pop mới nổi lên" - bác sĩ Choi nói.

Natsagdorj cũng bắt đầu quan tâm đến Hàn Quốc thông qua K-pop. “Tôi từng nghe BIGBANG, Wonder Girls và Girls' Generation khi tôi còn trẻ. Phim truyền hình Hàn Quốc cũng rất phổ biến ở Mông Cổ" - cô tiết lộ.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI