Hầm chung cư mini ở Hà Nội chìm trong nước, người dân "bơi" cứu tài sản

24/07/2024 - 13:38

PNO - Sau trận mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ở Hà Nội ngập sâu, thậm chí nước tràn vào hầm để xe cao cả mét, nhấn chìm nhiều xe máy.

Do ảnh hưởng từ bão số 2, Hà Nội mưa lớn dai dẳng trong ngày 23/7 kéo dài dến sáng ngày 24/7 khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng ngập nặng.
Do ảnh hưởng từ bão số 2, Hà Nội mưa lớn dai dẳng trong ngày 23/7 kéo dài dến sáng ngày 24/7 khiến nhiều nơi bị ngập nặng.
Điển hình tại một số khu vực tại Thanh Trì đã xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng; thậm chí nước tràn vào nhà dân, ngập hầm để xe gây thiệt hại về tài sản.
Một số khu vực ở Thanh Trì ngập lụt nghiêm trọng, nước tràn vào nhà dân ngập cả hầm để xe.
Ghi nhận  chung cư mini lô 28 Khu đấu giá Yên Xá, xã Tân Triều, cả hầm để xe ngập sâu trong nước.
Tại chung cư mini ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, cả hầm để xe ngập sâu trong nước.
Nước ngập sâu khiến tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề.
Nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề.
Theo một số người dân sinh sống tại đây, trong sáng nay, nhiều người đã phải bơi trong hầm để xe để tìm phương tiện đưa ra ngoài mang đi sửa.
Theo một số người dân sinh sống tại đây, trong sáng 24/7, nhiều người đã phải "bơi" trong hầm để xe để tìm phương tiện đưa ra ngoài mang đi sửa.
Anh Kiều Quang Hà sinh sống tại căn chung cư mini cho biết, sáng sớm ngủ dậy anh hoảng hồn khi phát hiện cả tầng hầm để xe của chung cư chìm sâu trong nước.  Khi này, nhiều người đang “bơi” dò dẫm tìm cứu xe.
Anh Kiều Quang Hà, sinh sống tại căn chung cư mini cho biết, sáng sớm ngủ dậy anh hoảng hồn khi phát hiện cả tầng hầm để xe của chung cư chìm sâu trong nước, nhiều người đang “bơi” dò dẫm tìm xe.
“Tại đây hầu hết là xe của các bạn sinh viên thuê nhà. Xảy ra tình trạng ngập như vậy, cả chung cư nháo nhác cùng nhau giải cứu những chiếc xe. Nước sâu, cùng việc nhiều chiếc xe khóa cổ nên quá trình cứu xe mất rất nhiều sức. Có một cô khoảng 40 tuổi nhìn chiếc xe chìm trong biển nước, xót quá vội lao xuống để cứu tài sản mà trượt chân ngã sõng soài lại còn bị sặc nước. Tôi thấy vậy xuống kéo cô này lên, cũng không ngờ nước vượt quá cả cổ.”
“Tại đây hầu hết là xe của sinh viên thuê nhà. Nước sâu và nhiều xe khóa cổ nên quá trình cứu xe mất rất nhiều sức. Có một cô khoảng 40 tuổi nhìn chiếc xe chìm trong biển nước, xót quá vội lao xuống nên trượt chân ngã sõng soài lại còn bị sặc nước” - anh Hà nói.
Một số người dân khác cho biết, trong buổi sáng nhiều người lo sợ rò rỉ điện nguy hiểm đến tình mạng nên không dám lội nước ra ngoài, đành xin nghỉ học, nghỉ làm.
Một số người dân cho biết, trong buổi sáng nhiều người lo sợ rò rỉ điện nguy hiểm tính mạng nên không dám lội nước ra ngoài, đành xin nghỉ học, nghỉ làm.
Một số người dân khác cho biết, trong buổi sáng nhiều người lo sợ rò rỉ điện nguy hiểm đến tình mạng nên không dám lội nước ra ngoài, đành xin nghỉ học, nghỉ làm.  Đến gần 12g, hầm chung cư mini này vẫn ngập sâu, người dân sinh sống tại đây phải di chuyển bằng thang thoát hiểm để ra ngoài.
Một số người dân khác cho biết, trong buổi sáng nhiều người lo sợ rò rỉ điện nguy hiểm đến tình mạng nên không dám lội nước ra ngoài, đành xin nghỉ học, nghỉ làm.  Đến gần 12g, hầm chung cư mini này vẫn ngập sâu, người dân sinh sống tại đây phải di chuyển bằng thang thoát hiểm để ra ngoài.
Người dân sinh sống tại đây phải di chuyển bằng thang thoát hiểm để ra ngoài.
Người dân sinh sống tại đây cũng cho biết thêm, chưa bao giờ gặp phải tình huống ngập sâu như hôm nay, bên vận hành tòa nhà đang đi thuê đơn vị hút nước trong hầm ra bên ngoài.
Nhiều người cho biết, chưa bao giờ gặp tình huống ngập sâu như hôm nay, đơn vị vận hành tòa nhà đang tìm cách thuê người hút nước trong hầm ra bên ngoài.
Từ ngày 23/7 đến nay, nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc có mưa lớn kéo dài, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2. Tại Hà Nội, mưa lớn dai dẳng đã gây ngập nặng tại nhiều tuyến phố, khu dân cư. Có điểm mưa vượt 100mm gây ngập lụt, mực nước các sông ở ngoại thành cũng dâng cao. Cảnh báo Hà Nội tiếp tục mưa lớn trong ngày 24/7. Nguy cơ cao sẽ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị.
Từ ngày 23/7 đến nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc mưa lớn kéo dài. Tại Hà Nội, mưa lớn dai dẳng đã gây ngập nặng tại nhiều tuyến đường, khu dân cư. Có điểm mưa vượt 100mm gây ngập lụt, mực nước các sông ở ngoại thành cũng dâng cao. Cảnh báo Hà Nội tiếp tục mưa lớn trong ngày 24/7. Nguy cơ cao sẽ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI