Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước... hóa nhện tinh trong kịch tết

25/01/2024 - 15:07

PNO - Tối 26/1, nhà hát Thanh Niên (quận 1) sẽ có suất diễn sớm vở hài kịch “Đại hội yêu quái - 7 con yêu nhền nhện” (kịch bản: Duy Xăng - Hiếu Nghĩa, đạo diễn: Hồng Ngọc). Đây là vở diễn mới được dàn dựng cho mùa kịch tết 2024.

So với hàng loạt vở hài kịch trình làng khắp các sân khấu trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Đại hội yêu quái - 7 con yêu nhền nhện mang màu sắc khá riêng biệt.

Đại hội yêu quái
Đại hội yêu quái là nơi tranh tài của những yêu quái hàng đầu mà gia tộc nhện tinh đã 6 lần liên tiếp đoạt danh hiệu "quán quân".

Với nền tảng những truyền thuyết về thế giới yêu quái đầy ma mị, vở diễn mang đến câu chuyện hài hước về hành trình trở thành một “yêu quái chính hiệu” của Mộc Nhi – nhện út trong 7 chị em nhện tinh nổi tiếng khắp yêu giới.

Trong thế giới yêu quái, sự xấu xa, độc ác được tôn vinh. Yêu ma nào càng tác quái, càng được trọng vọng. Gia tộc yêu nhền nhện nổi tiếng gần xa với những cô con gái có năng lực rất nguy hiểm: Lam Nguyệt có khả năng khơi lên dục vọng mờ ám; Hoàng Kim gợi sự tham lam; Tử Hoa nâng thói kiêu ngạo, Hồng Liên kích thích cơn giận dữ, Thanh Yên gieo rắc sự lười biếng, Trà Như làm nên thói xấu ham ăn.

Chỉ riêng nàng nhện út Mộc Nhi chưa thấy phát huy năng lực gì, tính tình cũng khác lạ so với đồng loại.

Bài ca về năng lực của 6 chị em nhà nhện.
Nhện út Mộc Nhi (áo xanh lá cây) rất khác lạ so với các chị của mình.
Nhện út Mộc Nhi (áo xanh lá cây) rất khác lạ so với các chị của mình, thường xuyên bị các chị quở trách.

Lo lắng cho cô út không có được “bản năng xấu xa” của loài yêu quái, 6 chị nhện đưa Mộc Nhi tham gia đại hội yêu quái – nơi các yêu quái thi đấu và bình chọn “quán quân” ở lĩnh vực… làm chuyện ác.

6 cô nàng đưa Mộc Nhi đến thế giới loài người huấn luyện, tích cực truyền đạt mọi kinh nghiệm làm khổ con người. Thế nhưng những gì Mộc Nhi thể hiện ra đều có hiệu ứng ngược lại, mang đến kết quả tốt đẹp, thậm chí Mộc Nhi còn cứu người.

Những cô chị bày vẽ cho Mộc Nhi đủ thủ đoạn hại người...
Các cô chị bày vẽ cho Mộc Nhi đủ thủ đoạn hại người...
Thay vào đó, Mộc Nhi lại cứu người.
Thay vào đó, Mộc Nhi lại cứu người.
Thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng
Thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ con người.
Nhưng
Nhưng sự thù hận truyền kiếp giữa loài người và yêu quái có dễ dàng hóa giải?

Những sự tréo ngoe gây nên những tình huống dở khóc dở cười cho nhà nhện tinh, nhưng lại mang đến những tiếng cười thoải mái cho người xem.

Đạo diễn Hồng Ngọc tiếp tục phát huy sở trường dựng kịch giải trí của mình. Đại hội yêu quái - 7 con yêu nhền nhện có câu chuyện dễ hiểu, tình huống hài hước, sự tung hứng nhịp nhàng của dàn diễn viên có sở trường “bắt trend” với tạo hình độc đáo, quần là áo lượt rất bắt mắt.

Vở diễn
Vở diễn thu hút bởi tạo hình, phục trang và những tình huống hài hước "bắt trend".

Đạo diễn Hồng Ngọc cho biết, chị sẵn sàng mượn sức hút từ các “ngôi sao mạng xã hội” để kéo thêm khán giả, nhất là người trẻ, đến với sân khấu của mình. Và lần này, vào vai 7 chị em yêu nhền nhện đều là những diễn viên trẻ đang rất được yêu thích trên mạng xã hội như: Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước, Trần Tuấn Kiệt, Mai Bảo Vinh, Huỳnh Nhựt, và Panda.

Ngọc Phước, BB Trần và Hải Triều
Sau Thanh Xà - Bạch Xà: ngàn năm tỉnh mộng, bộ ba Ngọc Phước, BB Trần và Hải Triều tiếp tục tung hứng gây cười trong Đại hội yêu quái - 7 con yêu nhền nhện.
Vào vai nhện út Mộc Nhi, Hải Triều
Vào vai nhện út Mộc Nhi, Hải Triều có vai diễn với tính cách khá mới lạ so với các vai diễn trước đây, đòi hỏi tiết chế nhiều về biểu cảm, hành động để thể hiện bản chất thiện lương, nhu mì của nhân vật.
Vai diễn cha con pháp sư của Khương Ngọc (phải) và diễn viên trẻ Chí Nam
Vai diễn cha con pháp sư của Khương Ngọc (phải) và diễn viên trẻ Chí Nam cũng mang đến những điểm nhấn thú vị cho vở diễn.

“Thu nhập chính của các bạn chắc chắn không phải từ sân khấu rồi nhưng dù rất bận rộn với các kế hoạch cá nhân thì các bạn vẫn luôn sẵn sàng và dành nhiều thời gian cho sân khấu. Tôi cũng thích sự ứng biến linh hoạt, khả năng “đổi miếng” liên tục và nhất là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các bạn qua từng suất diễn” – đạo diễn Hồng Ngọc đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tấm lòng dành cho sân khấu của các diễn viên trẻ kiêm “hot TikToker” này.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI