Hai thái cực đối lập của Châu Tấn, Lâm Tâm Như

02/04/2021 - 15:13

PNO - Trong khi nhiều diễn viên trung niên, trong đó có Lâm Tâm Như ngại đóng vai mẹ thì Châu Tấn lại thấy thoải mái, không đắn đo hay sợ xấu.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi phóng viên hỏi cô nghĩ sao khi sẽ đóng vai mẹ của một nhân vật do Vương Đại Lục thủ vai, nữ diễn viên Trần Đức Dung trả lời "thấy xấu hổ". 

Trần Đức Dung vẫn tương đối trẻ so với tuổi thật 47 nhưng quan điểm của nữ diễn viên cũng khiến dư luận xôn xao. Có người còn cười nhạo và phàn nàn về tính chuyên nghiệp của diễn viên ở hiện tại.

Trần Đức Dung năm nay 47 tuổi nhưng từ chối đóng vai mẹ
Trần Đức Dung năm nay 47 tuổi nhưng từ chối đóng vai mẹ

Không riêng Trần Đức Dung, một số diễn viên nữ từng thẳng thắn cho biết sợ vai già. Lâm Tâm Như, Từ Hy Viên cũng chia sẻ sẽ từ chối đóng vai mẹ. 

Việc chăm sóc sắc đẹp để trông trẻ hơn tuổi thật là nhu cầu chính đáng. Nhưng việc nữ diễn viên trung niên vẫn muốn đóng vai trẻ là vấn đề khá lớn. Tờ Sina cho rằng có lẽ đây cũng là cách để họ kéo dài thời gian, sự ảnh hưởng của mình khi tiếp tục đóng vai nữ chính trẻ trung.

Tuy nhiên, thời gian qua có thể thấy khán giả phản ứng khá tiêu cực từ trường hợp của Lưu Gia Linh, Chương Tử Di hay Lưu Đào... Bởi giữa độ tuổi thực tế của diễn viên và nhân vật có sự chênh lệch lớn, khiến họ không có lòng tin. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến phim khi ra thị trường. 

Phim của Lưu Gia Linh, Chương Tử Di bị chê bai dữ dội và nhận điểm khá thấp trên Douban, lần lượt 3,3 và 6/10.

Chương Tử Di bị chê khi vào vai thiếu nữ trong phim mới
Chương Tử Di bị chê khi vào vai thiếu nữ trong phim mới

Một đạo diễn cho biết khi diễn viên vào tuổi tứ tuần, những trải nghiệm của họ với cuộc sống gần như được thể hiện hết qua đôi mắt. Vì thế, để mang đến sự trẻ trung, trong trẻo của tuổi đôi mươi là điều khó thể. Ngay cả Châu Tấn sở hữu kỹ năng diễn xuất tốt nhưng cũng không thể khắc phục được hạn chế này, khi đóng Hậu cung Như Ý truyện.

Cùng trong thời gian sự việc của Trần Đức Dung gây tranh cãi, Châu Tấn lại được khen ngợi hết lời khi vào vai một người mẹ khá lớn tuổi trong phim điện ảnh Chương thứ 11. Cô đóng cùng Trần Kiến Bân, Đậu Tĩnh Đồng. Họ là 3 thành viên trong một gia đình bình thường, kể câu chuyện mà theo Trần Kiến Bân ai cũng có thể bắt gặp xung quanh mình.

Châu Tấn có tạo hình khá bình dị trong phim này, ăn mặc xuề xòa, tóc rối bù, thường chỉ trang điểm nhạt, đơn giản. Vì thế, những dấu hiệu tuổi tác đều dễ hiện rõ trên màn ảnh. Nhưng khi nhận và đọc xong kịch bản này, cô quyết định tham gia vì thấy thích thú, và không cần suy nghĩ thêm về hình ảnh không đẹp hay nỗi lo tuổi tác. 

Phim đoạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan, trước khi ra rạp chính thức vào đầu tháng 4 này. Diễn xuất của Châu Tấn được giới chuyên môn đánh giá cao. Dù hình ảnh không thực sự lung linh, hào nhoáng nhưng điều nữ diễn viên làm được là chạm đến cảm xúc người xem. Vì thế, phim cũng đang được kỳ vọng sẽ có doanh thu tốt khi ra thị trường.

Tạo hình già nua của Châu Tấn trong phim Chương thứ 11
Tạo hình người mẹ của Châu Tấn trong phim Chương thứ 11

Đạo diễn Trần Kiến Bân cho rằng: “Một diễn viên không đủ giỏi sẽ tự gây ra những áp lực vô hình về tuổi tác, vai diễn. Một diễn viên giỏi sẽ luôn tìm thấy được sự cuốn hút cho mình, dẫu ở tuổi 30 hay 50”.

Trong một cuộc phỏng vấn, Triệu Vy cũng chỉ ra thực tế làng phim ảnh đang có sự thay đổi rất mạnh mẽ, với sự vươn lên của rất nhiều diễn viên trẻ. Khán giả cũng trẻ hóa rất nhiều. Vì thế, nhà sản xuất sẽ có xu hướng chọn những gương mặt phù hợp với giới trẻ. 

Chọn được diễn viên hợp vai, có thể giúp nhà sản xuất có được 2/3 thành công. Thực tế này sẽ dễ khiến các diễn viên tuổi trung niên bị mắc kẹt, nếu không chịu thay đổi. Một khán giả bình luận trên Sina: “Trước tiên, sự thay đổi nên từ phía nhà sản xuất, để không xảy ra những trường hợp lệch pha dữ dội như thời gian qua”.

Trung Sơn (theo Sina, Xinhuanet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI