Hai ông bố ở Singapore chế tạo “máy hút sữa di động”

16/01/2024 - 09:16

PNO - Chứng kiến nỗi vất vả của những người mẹ cho con bú, 2 kỹ sư tốt nghiệp Đại học Công nghệ Nanyang chế tạo thiết bị hỗ trợ hút và giữ sữa.

 

Kỹ sư Charles Slim (trái) và kỹ sư Justin Tan (phải) cùng sản phẩm máy hút sữa di động thương hiệu Snuugo — Ảnh: nhân vật cung cấp
Kỹ sư Charles Slim (trái) và kỹ sư Justin Tan (phải) cùng sản phẩm máy hút sữa di động thương hiệu Snuugo — Ảnh: nhân vật cung cấp

Hai kỹ sư kiêm bố trẻ ở Singapore đã cùng phát triển thương hiệu máy hút sữa di động của riêng họ là Snuugo, xuất phát từ chính trải nghiệm của bản thân khi phải thức khuya dậy sớm giúp vợ cho con bú.

Charles Slim và Justin Tan chia sẻ, họ là những sinh viên kỹ thuật cơ khí lúc mới gặp nhau tại Đại học Công nghệ Nanyang năm 2009 và vẫn là bạn thân sau khi tốt nghiệp.

Năm 2019, cả hai tình cờ cùng lên chức bố và giúp đỡ vợ trên hành trình cho con bú. Sau 4 năm, Lim ở tuổi 35 và Tan ở tuổi 36, được truyền cảm hứng từ kinh nghiệm của bản thân, đã thiết kế máy hút sữa di động Snuugo, ra mắt vào tháng 12/2023.

Slim và Tan cho biết, sản phẩm của họ được thiết kế dựa trên 2 từ khóa “nhỏ gọn” và “di động”, máy hút sữa Snuugo chỉ nặng 290g, nhỉnh hơn một chút so với iPhone 15 Pro Max và có thể được mặc dưới áo ngực. Một người mẹ trẻ có thể dùng Snuugo để vắt và giữ sữa ngay tại bàn làm việc.

Lim cho biết, anh thiết kế máy Snuugo dựa trên nhu cầu của vợ anh, cô Wanxin, muốn có nhiều cài đặt có thể tùy chỉnh hơn. Lim và Tan đã chế tạo máy Snuugo với nhiều tùy chọn: 7 cường độ mát-xa khác nhau để kích hoạt phản xạ và khiến sữa mẹ chảy ra, 7 cường độ khác nhau để vắt sữa và 3 tốc độ khác nhau cho mỗi cường độ.

Tan, người đã mát-xa cho vợ mình là Ziying khi cô bị tắc ống dẫn sữa, cho biết điều Lim và anh không ngờ tới là việc cho con bú và hút sữa lại trở nên khó khăn đến vậy. Trên hành trình giúp vợ cho con bú, 2 ông bố trẻ đã thức cùng vợ đến tận nửa đêm, rửa máy hút sữa, trữ sữa mẹ và cung cấp đủ nước cho vợ.

“Khi tôi đang giúp Ziying rót sữa vào lúc nửa đêm về sáng, tôi buồn ngủ và đánh rơi bình sữa. Vì nắp chai có kích thước lớn nên mọi thứ bị đổ ra ngoài. Buồn quá, đương nhiên tôi cũng bị mắng”, Tan cười khi kể về trải nghiệm cùng vợ chăm con nhỏ.

Lim, người từng thiết kế sản phẩm của một công ty kỹ thuật và Tan, người từng làm kỹ sư quy trình và dự án trong ngành ô tô, lưu ý rằng ý tưởng máy hút sữa thực ra không mới. Trước máy Snuugo, đã có những sản phẩm với tính năng tương tự từ Mỹ và Anh.

Lim và Tan cho biết, điều khác biệt là máy hút sữa ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh có mặt tiếp xúc (phần phễu để chụp vào núm vú) tương đối lớn, với các mức 24mm, 27mm và 28mm. Phụ nữ châu Á thường có núm vú nhỏ hơn nên sản phẩm Snuugo đi kèm các mặt tiếp xúc nhỏ hơn là 20mm và 24mm, giúp việc hút sữa hiệu quả hơn.

Lim chia sẻ: “Nuôi con bằng sữa mẹ và hút sữa là những việc đòi hỏi khắt khe về mặt thể chất và tinh thần , đặc biệt đối với những người mới làm mẹ. Nhưng tôi không nghĩ việc cho con bú chỉ là công việc của người mẹ”.

Trường An (theo CNA)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI