Hai luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong bất thường

11/11/2022 - 14:09

PNO - Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Lê Ngô Phương Thanh tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bé gái 17 tháng tuổi tử vong bất thường.

 

Nơi khu nhà trọ bà P. chăm sóc bé gái 17 tháng tuổi. Ảnh: Thiên Hùng
Nơi khu nhà trọ bà P. chăm sóc bé gái 17 tháng tuổi - Ảnh: Thiên Hùng

Liên quan vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong bất thường như đã thông tin, trưa 11/11, Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã ký các giấy tờ thủ tục để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé T.G.H. (17 tháng tuổi).

Anh T.H.Đ. (sinh năm 1985; là cha bé H.) đã ký vào phiếu yêu cầu luật sư, để luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, luật sư Lê Ngô Phương Thanh bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại từ giai đoạn điều tra cho đến khi kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

Hiện Công an quận 7 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM vẫn đang điều tra nguyên nhân bé H. tử vong.

Theo điều tra ban đầu, anh Đ. có vợ và hai người con, cháu lớn 3 tuổi, cháu nhỏ 17 tháng tuổi. Sau khi ly hôn, anh Đ. nhận nuôi cả hai cháu.

Do phải đi làm nên anh Đ. gửi cháu lớn ở nhà bà nội và gửi cháu nhỏ cho chị N.N.P. (sinh năm 1991, ở khu nhà trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7) trông giúp từ ngày 26/9 tới nay. Mức gửi bé H. là 5 triệu đồng/tháng.

Sáng 6/11, anh Đ. đang chạy xe ôm thì nhận được điện thoại của chị P. báo về việc cháu H. nhập viện cấp cứu. Anh cùng người thân vội tới bệnh viện và biết tình trạng bé H. rất nặng nên lập tức chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, nhưng cháu đã tử vong.

Các bác sĩ cho biết nạn nhân tử vong do đa chấn thương, xuất huyết não, phù phổi cấp. Sự việc sau đó được anh Đ. trình báo công an.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - cho biết bà đang phối hợp với cơ quan chức năng để hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho gia đình bé gái.

Thiên Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI