Hai khối u

30/10/2015 - 08:02

PNO - Vì muốn níu giữ gia đình, mới tính chuyện sẽ có thêm đứa con nữa. Giờ tất cả đã tiêu tan. Em không biết nên thu xếp gia đình như thế nào?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em viết thư cho chị trên giường bệnh. Em mới 34 tuổi nhưng bác sĩ chẩn đoán em sẽ không có con được nữa, vì phát hiện em có khối u vú ác tính, có thể là ung thư.

Những ngày nằm viện, em lo buồn khủng khiếp, phần vì bệnh tật, phần khác vì thương con. Con trai em mới sáu tuổi. Em nghĩ, mình có thể sẽ chết sớm trong khi con còn quá thơ dại.

Chồng em nói, em cứ suy nghĩ như vậy thì không thể chữa khỏi bệnh để sống cùng cha con anh ấy. Anh bảo chỉ yêu một mình em, nếu em có mệnh hệ gì anh sẽ ở vậy nuôi con. Em không tin lời nói này, vì trước khi bệnh, em biết anh đã có tình ý với một người phụ nữ khác.

Vì muốn níu giữ gia đình, nên em mới tính chuyện sẽ có thêm đứa con nữa. Giờ tất cả đã tiêu tan. Em nghĩ mãi không biết nên thu xếp gia đình như thế nào? Hay em nói thật với chồng là em đã biết chuyện của anh rồi, xem anh xử sự thế nào? Có phải họ chỉ chờ em chết là về sống với nhau? Mỗi lần nghĩ đến chuyện này, em lại thấy đau đớn…

Nguyễn Thị Trang (TP.HCM)

Hai khoi u
Ảnh minh họa - Shutterstock

Em Trang thân mến,

Nếu cứ dằn vặt mình như vậy thì em đang có đến hai khối u ác tính chứ không phải chỉ là một: khối u thể xác và khối u tinh thần. Chịu đựng những cơn đau từ cả hai là việc quá sức người, em ạ. Trong những trường hợp như thế này, phải ưu tiên điều trị cho một bệnh trước, đến khi cơ thể có tạm đủ sức, mới nghĩ đến việc điều trị cho bệnh thứ hai.

Theo Hạnh Dung, em cần ưu tiên cho sức khỏe trước. Từ khi phát hiện cho đến khi bệnh trở nặng, vẫn còn thời gian để mình thử những phương cách khác nhau. Các bác sĩ sẽ chữa cho em, nhưng em cũng phải tự mình cố gắng, hợp tác với bác sĩ, ăn uống bồi dưỡng để chịu đựng được các liệu trình điều trị.

Ít ra, việc chạy chữa cũng sẽ cho em thêm thời gian sống với con. Hãy suy nghĩ tích cực và cố gắng chiến đấu chống lại bệnh tật. Đó là mục tiêu lớn nhất của mình hiện tại.

Về phần chồng em, nếu giờ anh đã nói vậy, em cứ tạm tin như vậy, đừng nghĩ đến việc ai đó đang chờ mình chết đi để giành lấy hạnh phúc. Ý nghĩ này sẽ chỉ khiến em đau khổ hơn. Khi em đã đủ khỏe hơn và có những tiên lượng chắc chắn về căn bệnh của mình, em sẽ có những quyết định phù hợp.

Giờ mình đang đau ốm, có thể đầu óc không còn đủ sáng suốt, em đừng vội quyết định chuyện gì. Nếu quá buồn khổ, có thể tâm sự với bạn bè, với cha mẹ, người thân của mình cho vơi bớt và để mọi người cùng san sẻ, cùng giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đó cũng chính là những liều thuốc giảm đau cho “khối u” tinh thần.

Gia đình nào cũng có những cơn sóng gió. Điều không may là với em, sóng gió lại ập đến dồn dập cùng một lúc. Nhưng cũng có thể, hoàn cảnh gia đình sẽ là một lời cảnh tỉnh đối với chồng em.

Ở đời khó ai nói trước được việc gì, chỉ biết còn nước còn tát. Mình đau ốm thì khổ mình trước, rồi khổ đến con, đến những người thân, nếu mình mạnh mẽ lên được chút nào thì gia đình sẽ đỡ được chút đó.

Cũng chỉ có mình em mới có thể thu xếp theo cách tốt nhất cho con, nên em cần suy nghĩ tích cực lên. Vì con, em sẽ tìm đượ c động lực để cố gắng. Chúc em mau khỏe lại.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Chẳng có gì là vụn vặt

    Chẳng có gì là vụn vặt

    09-10-2024 06:34

    Đàn ông giỏi làm ra tiền nhưng chi tiêu vung tay thì tiền cũng tìm cách chạy qua túi người khác, vợ con chẳng được nhờ.

  • "Lột xác" vì sợ mất chồng

    "Lột xác" vì sợ mất chồng

    08-10-2024 19:20

    Nguyên nhân sâu xa của sự “lột xác” là do Duyên sợ mất chồng. "Nếu mình không thay đổi, anh ấy sẽ đi tìm những quan hệ ngoài luồng”, Duyên thành thật.

  • Sau cơn say nắng

    Sau cơn say nắng

    08-10-2024 13:11

    Chiều muộn, anh vẫn nán lại nhìn Quỳnh, trong khi ở nhà, vợ anh đang chờ chồng về ăn cơm.

  • 2 cây vàng của má

    2 cây vàng của má

    08-10-2024 07:16

    Bà cho tôi thời hạn 2 năm. Trong 2 năm đó, bà sẽ can thiệp để chồng không ép gả con cho ai khác...

  • Mẹ đã về với ba

    Mẹ đã về với ba

    07-10-2024 17:35

    Ngày ba tôi đi với người vợ mới, mẹ tôi vừa hận vì bị phản bội, vừa tủi phận mình nghèo.

  • Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    07-10-2024 06:24

    Nhiều hội nhóm khai thác nội dung phụ nữ vất vả, thiệt thòi nhưng không được chồng ghi nhận, với mục đích tăng tương tác, tăng thành viên.

  • Chồng bỗng nhiên khác thường

    Chồng bỗng nhiên khác thường

    06-10-2024 20:05

    Tự dưng anh tốt một cách lạ lùng với mẹ con tôi làm cho trực giác trong tôi chợt bất an. Liệu anh có đang làm điều gì có lỗi?

  • Ta vội vã vì điều gì?

    Ta vội vã vì điều gì?

    06-10-2024 12:35

    Tôi tự nhủ lòng mình sẽ tập sống chậm lại từ từ. Bắt đầu bằng việc nói với nhau những câu chân thành trong mỗi cuộc gặp gỡ…

  • Có lựa chọn nào không trả giá?

    Có lựa chọn nào không trả giá?

    05-10-2024 13:46

    Ngoài kia vẫn có người tiếc mà giữ suốt đời. Ngoài kia có người vẫn mạo hiểm lần dò kiếm tìm cho bằng được cái quần jean của đời mình

  • Làm “chiến hữu” với chồng

    Làm “chiến hữu” với chồng

    05-10-2024 06:11

    Có thể, trước khi làm vợ chồng, nhiều đôi đã từng làm bạn. Tuy vậy, tình bạn sau hôn nhân mang màu sắc rất khác và cũng cực kỳ quan trọng.

  • Lấy nhầm chồng

    Lấy nhầm chồng

    04-10-2024 06:27

    Chị cứ nghĩ những ngày thất nghiệp là khoảng thời gian mệt mỏi nhất, nhưng bây giờ, khi đã có việc làm, hôn nhân vợ chồng chị càng nặng nề, căng thẳng.

  • Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    03-10-2024 19:17

    Có nhà mới nhưng tôi bức bối vì quá nhiều người thân của vợ đến thăm và ngủ lại. Tần suất “ở nhờ” ngày càng tăng.

  • Lấy chồng lần nữa

    Lấy chồng lần nữa

    03-10-2024 06:16

    Tôi không đẹp, không học hành đến nơi đến chốn, nhưng có sức khỏe và lanh lợi, trong khi anh vừa nghèo vừa chậm chạp.

  • Mẹ có đẹp không con?

    Mẹ có đẹp không con?

    02-10-2024 18:36

    Cứ có một cuộc lạc lòng của đàn ông là y như rằng rất nhiều đàn bà tự nghĩ do mình chưa đủ đẹp, chưa đủ hấp dẫn, chưa đủ giỏi giang...

  • Đang yên đang lành…

    Đang yên đang lành…

    02-10-2024 12:06

    Chị nói với mẹ: “Mẹ giúp con nhé! Nếu anh ta không nuôi con, con sẽ nuôi cả 2 đứa. Con tin là rồi con sẽ ổn”.

  • Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    02-10-2024 06:06

    Kiếm tiền vất vả, nhưng việc nội trợ vất vả không kém với hàng tá việc không tên.

  • Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    01-10-2024 06:10

    "Phông bạt" lung linh có mang lại mình và những người thân yêu cảm giác dễ chịu? Hay sự che đậy chỉ làm ngột ngạt thêm các mối quan hệ?

  • Thương chồng thất chí

    Thương chồng thất chí

    30-09-2024 19:15

    Cô mong chồng vượt qua chuỗi ngày thất bại, vực lại ý chí đã rơi rụng ngoài kia.