Hai án chung thân cho băng giết xe ôm để cướp

18/12/2013 - 15:33

PNO - PNO - Nhóm 4 bị cáo lên kế hoạch, vờ đi xe ôm đến khu vực vắng rồi dùng cây đánh chết xe ôm, cướp xe và tiền

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 17/12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên hai án chung thân cho hai tên trong nhóm giết xe ôm để cướp xe. 

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Phan Chí Nguyện (SN 1993) và Trần Chí Linh (SN 1993), cùng ngụ tại Kiên Giang, cùng mức án tù chung thân về tội "giết người" và 8 năm tù về tội "cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt, Nguyện và Linh phải chịu cùng mức án tù chung thân.

Hai đồng phạm cùng ngụ tỉnh Kiên Giang, cùng phạm hai tội danh trên là Dương Văn Chơn (SN 1994), và Sơn Văn Thanh (SN 1994) bị tuyên cùng mức án tổng hợp cho hai tội là 18 năm tù.

Hai an chung than cho bang giet xe om de cuop

Bốn bị cáo chờ nghe tuyên án. Từ trái sang: Nguyện, Linh, Chơn, Thanh.

Theo cáo trạng, Dương Văn Chơn, Phan Chí Nguyện, Trần Chí Linh, Sơn Văn Thanh quen biết nhau từ khi làm bốc xếp tự do tại quận 7 (TP.HCM) từ năm 2008 đến 2012.

Sáng 2/4/2012, Chơn, Nguyện, Linh, Thanh đến bốc xếp gạo tại cầu Tân Thuận (quận 7), nhưng do trời mưa nên cả nhóm phải nghỉ làm và đi về. Trên đường về nhà, Linh rủ cả bọn đi kiếm xe ôm điều đến khu dân cư Vạn Phát Hưng thuộc huyện Nhà Bé để đánh và cướp tài sản của họ, lấy tiền chia nhau.

19 giờ 30 phút ngày 2/4/2012, Chơn, Nguyện, Linh, Thanh đến chốt bảo vệ không có người gác tại đường nội bộ số 27 khu dân cư Vạn Phát Hưng. Tại đây, cả nhóm ngồi uống rượu và lên kế hoạch cướp xe ôm. Sau đó, theo kế hoạch đã phân công, Chơn và Linh đi bộ đến thị trấn Nhà Bè, đến ngã tư Huỳnh Tấn Phát - Đào Tông Nguyên, thấy anh Nguyễn Hùng Sơn hành nghề chạy xe ôm đang đậu đón khách, Chơn và Linh liền thuê anh Sơn chở về khu dân cư Vạn Phát Hưng.

Lúc này, tại chốt bảo vệ, Nguyện và Thanh tìm một cây gỗ bẻ làm hai khúc để chuẩn bị làm hung khí cướp.

Khi anh Sơn chở Chơn và Linh đến chốt bảo vệ của khu dân cư Vạn Phát Hưng, trong lúc đang thối tiền, bất ngờ Nguyện kẹp cổ anh Sơn kéo ra khỏi xe để Chơn đá vào hông và bụng, còn Linh và Thanh mỗi người một khúc cây đánh nhiều cái vào nạn nhân, đến khi anh Sơn không cử động. Tiếp đó, Chơn lục bóp của nạn nhân lấy 3 triệu đồng cùng giấy tờ xe và chiếc xe máy của anh Sơn.

Sau đó , Chơn lấy xe cướp được chở cả ba tên đồng bọn chạy thoát, rồi về phòng trọ ngủ. Đến sáng hôm sau, cả bọn bán chiếc xe của nạn nhân được 10 triệu đồng, số tiền cướp được bọn chúng chia nhau tiêu xài.

Riêng anh Sơn được bảo vệ khu dân cư phát hiện đã chết, nên trình báo công an.

Ngày 11/4/2012, Nguyện bị Công an huyện Tân Uyên, Bình Dương bắt trong vụ cướp ngày 5/4/2012. Đến ngày 9/5/2012, Chơn và Linh cùng bị Công an TP.HCM bắt. Ngày 16/5/2012 tên Thanh đến Công an tỉnh Kiên Giang đầu thú.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI