Hạ Thụy Điển 2-1, Tây Ban Nha vào chung kết World Cup

15/08/2023 - 18:07

PNO - Trước trận bán kết hầu hết các dự đoán đều nghiêng về Thụy Điển nhờ vào thành tích 5 trận toàn thắng. Và nhất là Thụy Điển cũng đang rất may mắn khi khung thành, cột dọc nhiều lần cứu thua cho họ.

 

Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha mừng chiến thắng
Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha mừng chiến thắng

Paralluelo cầu thủ trẻ từ ghế dự bị được đưa vào sân ghi bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Hurtig, cầu thủ mới vào sân của Thụy Điển kiến tạo để Blomqvist - một cầu thủ cũng mới được vào sân trước đó 10 phút ghi bàn gỡ hòa cho Thụy Điển. Nhưng đội trưởng Tây Ban Nha, Carmona sút bóng từ ngoài vòng cấm, ấn định tỉ số 2-1, đòi lại công bằng cho đội chơi hay hơn. Tây Ban Nha lần đầu tiên vào chung kết.

Trước trận bán kết hầu hết các dự đoán đều nghiêng về Thụy Điển nhờ vào thành tích 5 trận toàn thắng. Và nhất là Thụy Điển cũng đang rất may mắn khi khung thành, cột dọc nhiều lần cứu thua cho họ.

2 đội bắt đầu trận đấu với lối chơi quen thuộc của mình. Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt với những đường chuyền ngắn và phát động tấn công ngay từ phần sân nhà. Thụy Điển thường đưa bóng lên bằng đường chuyền dài từ các cầu thủ phòng ngự và đưa bóng bổng vào vòng cấm.

Phút 11, Tây Ban Nha tạo nên tình huống nguy hiểm đầu tiên cho khung thành Thụy Điển. Redondo chạy xuống đáy biên đón đường chuyền của đồng đội để đánh đầu ngược lại nhưng không có cầu thủ Tây Ban Nha nào ở đó để ghi bàn.

Phút 15, đội trưởng Carmona của Tây Ban Nha từ khoảng cách 20m sút bóng đi chệch khung thành Thụy Điển.

Thụy Điển đáp trả khi Rolfo đoạt và đi bóng vào trung lộ nhưng hậu vệ Tây Ban Nha đã bọc lót cho nhau kịp thời chặn được bóng.  

Phút 20, tiền vệ Conca của Tây Ban Nha đưa bóng cao vào vòng cấm. Thủ môn Musovic bắt được bóng khi tiền đạo Tây Ban Nha băng vào nhưng không chạm được bóng.

Phút 24, Redondo ngay từ vòng cấm ngoặt bóng chuyền cho đồng đội nhưng hậu vệ Thụy Điển đã chặn được.

Phút 34, tiền vệ Putellas xử lý bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi tung cú sút rất căng, tuy nhiên thủ môn Musovic đã cản phá xuất sắc.

Phút 38, tiền vệ Conca  của Tây Ban Nha có bóng trước vạch 16m50 trong tư thế khá thoáng nhưng cú cứa lòng của cầu thủ khoác áo số 6 lại thiếu chính xác.

Phút 43, tận dụng sai lầm của cầu thủ Tây Ban Nha, Bjorn tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo Rolfo vung chân dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Coll đã cứu thua xuất sắc.

Liên tiếp Thụy Điển có 2 quả phạt góc. Các cầu thủ Tây Ban Nha tập trung đông trong vòng cấm vất vả cản phá. Trong đó phải nhờ thủ môn Coll bật cao đấm bóng ra khỏi vòng cấm cứu nguy.

Hiệp 1 kết thúc, không đội nào mở được tỉ số.  

Hiệp 2, Thụy Điển kiểm soát bóng tấn công nhiều hơn, họ thay đổi lối chơi chủ động tấn công nhanh. Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận.

Phút 48, tiền đạo Caldentey (Tây Ban Nha) đi bóng rồi chọc khe rất thoáng cho đồng đội băng xuống, tiếc rằng bóng đi hơi mạnh và thủ môn của Thụy Điển đã băng ra bắt bóng kịp thời.

Phút 56, Paralluelo được đưa vào sân thay Putellas. Ngay lập tức những bước chạy tốc độ cao của cô phát huy tác dụng khi cô băng lên nhận đường chuyền của đồng đội và trả ngược về cho Redondo chuyền vào trong nhưng Hermoso bị vây chặt và để mất bóng.

Phút 63, Kaneryd của Thụy Điển đưa bóng xuống sát đường biên bên hành lang cánh phải. Đường chuyền vào của cô đã bị Coll đẩy ra xa.

Phút 70, băng vào đón bóng trong thế đối mặt thủ môn Thụy Điển, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Redondo lại đi ra ngoài rất đáng tiếc. 

Tây Ban Nha tiếp tục thay Redondo bằng Navarro.

Phút 77 Thụy Điển đưa Blomqvist R. và Schough O. vào thay Blackstenius và Kanery.

Phút 80 hậu vệ Thụy Điển phá bóng không dứt khoát, Paralluelo đứng giữa 2 cầu thủ hậu vệ Thụy Điển vẫn sút được bóng vào góc trái khung thành làm bó tay Musovic. Tỉ số 1-0 được trọng tài công nhận sau khi xem lại VAR.

Phút 87, Thụy Điển đưa  Hurtig L. vào sân thay Rubensson.

Phút 88, tỉ số đã thành 1-1 khi chính Hurtig đón được bóng của đồng đội để đánh đầu kiến tạo để Blomqvist đứng ở vị trí trống trải sút bóng ghi bàn.

Bị gỡ bàn các cô gái Tây Ban Nha tràn lên tấn công. Và đội trưởng Carmona lại sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng lần này cú sút của cô quá hiểm hóc, đi chạm khung thành và bay vào lưới cho dù thủ môn Musovic đã nổ lực chạm nhẹ được bóng.

Tỉ số 2-1 được giữ đến cuối trận đấu có đến hơn 7 phút bù giờ. Tây Ban Nha xứng đáng lần đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI