Hà Nội: Xuyên đêm lắp rào cứng tách riêng ôtô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

06/08/2022 - 07:00

PNO - Đêm 5/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức lắp đặt dải phân cách cứng trên trục đường Nguyễn Trãi (Hà Nội).

 

21h ngày 5/8, dải phân cách cứng bắt đầu được lắp đặt trên đường Nguyễn Trãi để tách ô tô, xe máy đi vào hai làn khác nhau.
21g ngày 5/8, dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi bắt đầu được lắp đặt để tách ô tô, xe máy đi vào hai làn khác nhau.

 

Theo phương án công bố, hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt; 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ôtô.
Theo phương án công bố, hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt; 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ôtô.

 

Việc điều chỉnh phân làn và phương tiện được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Việc điều chỉnh phân làn và phương tiện được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

 

Thời gian thí điểm là 1 tháng từ ngày 6/8 đến 6/9, sau đó Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.
Thời gian thí điểm là 1 tháng từ ngày 6/8 đến 6/9, sau đó Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.

 

Tại khu vực ga Thượng Đình đơn vị thi công triển khai lắp hàng rào cứng trong đêm.
Tại khu vực ga Thượng Đình, đơn vị thi công triển khai lắp hàng rào cứng trong đêm.

 

Hàng rào lưu động được lắp đặt cùng với dải phân cách cứng ở một số điểm giao cắt, có thể linh động trong các khung giờ khác nhau.
Hàng rào lưu động được lắp đặt cùng với dải phân cách cứng ở một số điểm giao cắt, có thể linh động trong các khung giờ khác nhau.

 

Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1.5km.
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1,5km.

 

Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty Thuốc lá Thăng Long, trước Công ty caosu Sao Vàng, trước ngân hàng Agribank.
Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty Thuốc lá Thăng Long, trước Công ty Cao su Sao Vàng, trước Ngân hàng Agribank.

 

Hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở: Giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng… Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: Giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học…
Hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở: Giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng… Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: Giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học…

 

Dải phân cách cứng được làm bằng sắt, có sơn phản quang và mũi tên chỉ hướng lưu thông.
Dải phân cách cứng được làm bằng sắt, có sơn phản quang và mũi tên chỉ hướng lưu thông.

 

Hàng rào lưu động có thể đóng mở vào các khung giờ cao điểm, hoặc khi cơ quan chức năng cần điều tiết phương tiện giao thông cho phù hợp trong các điều kiện khác nhau.
Hàng rào lưu động có thể đóng mở vào các khung giờ cao điểm, hoặc khi cơ quan chức năng cần điều tiết phương tiện giao thông cho phù hợp trong các điều kiện khác nhau.

 

Việc lắp đặt dải phân cách cứng được thi công xuyên đêm 5/8 để kịp đưa vào vận hành ngay sáng 6/8.
Việc lắp đặt dải phân cách cứng được thi công xuyên đêm 5/8 để kịp đưa vào vận hành ngay sáng 6/8.

 

Theo kế hoạch, việc thí điểm phân làn sẽ được thực hiện từ sáng ngày 6/8 và kéo dài 1 tháng
Theo kế hoạch, việc thí điểm phân làn sẽ được thực hiện từ sáng ngày 6/8 và kéo dài 1 tháng.

 

Sau khi lắp đặt giải phân cách tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông khi đi trên trục đường Nguyễn Trãi vốn là 'điểm đen' về ùn tắc.
Sau khi lắp đặt dải phân cách, tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông khi đi trên trục đường Nguyễn Trãi vốn là "điểm đen" về ùn tắc.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI