Hà Nội: Ùn tắc kéo dài hàng km, nhiều phương tiện chôn chân cả giờ đồng hồ trên cầu Thăng Long

21/12/2021 - 19:43

PNO - Chiều tối ngày 21/12, trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao hướng đi cầu Thăng Long diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ, kéo dài nhiều km.

Theo ghi nhận của Phóng viên, vào chiều ngày 21/12, tại đường Vành đai 3 trên cao hướng đi cầu Thăng Long diễn ra tình trạng ùn tắc kéo dài khoảng 3km.
Theo ghi nhận của phóng viên, vào chiều ngày 21/12, tại đường Vành đai 3 trên cao hướng đi cầu Thăng Long diễn ra tình trạng ùn tắc kéo dài khoảng 3km.
 Nguyên nhân chính diễn ra ùn tắc này là do đơn vị thi công đang tiến hành bóc mặt đường trên cầu Thăng Long để thi công lại.
Nguyên nhân chính diễn ra ùn tắc này là do đơn vị thi công đang bóc mặt đường trên cầu Thăng Long để sửa chữa.
Các phương tiện nối đuôi nhau di chuyển trên cầu Thăng Long.
Các phương tiện nối đuôi nhau di chuyển trên cầu Thăng Long.
Các phương tiện thay nhau điền vào chỗ trống trên cầu Thăng Long.
Các phương tiện thay nhau điền vào chỗ trống.
Trước đó, vào tháng 7/2021, cầu Thăng Long đã được tu sửa lại toàn bộ với tổng mức đầu tư 269,3 tỉ đồng.
Trước đó, vào tháng 7/2021, cầu Thăng Long đã được tu sửa lại toàn bộ với tổng mức đầu tư 269,3 tỉ đồng.
Trong quá trình sửa chữa, các nhà thầu đã làm sạch và sơn toàn bộ mặt cầu; hàn 1,4 triệu đinh neo bằng thép lên bản mặt thép của cầu; lắp đặt 800 tấn thép; đổ 2.000m3 bê tông siêu tính năng (UHPC); quét keo dính bám và thảm 27.200m2 bê tông nhựa polyme lên trên cùng. Đây là dự án có giải pháp kỹ thuật phức tạp, lần đầu tiên được áp dụng trên quy mô và khối lượng lớn. Theo kết quả thử tải, độ cứng của cầu Thăng Long tăng lên khoảng 2 lần so với trước đây.
Trong quá trình sửa chữa, các nhà thầu đã làm sạch và sơn toàn bộ mặt cầu; hàn 1,4 triệu đinh neo bằng thép lên bản mặt thép của cầu; lắp đặt 800 tấn thép; đổ 2.000m3 bê tông siêu tính năng (UHPC); quét keo dính bám và thảm 27.200m2 bê tông nhựa polyme lên trên cùng. Đây là dự án có giải pháp kỹ thuật phức tạp, lần đầu tiên được áp dụng trên quy mô và khối lượng lớn. Theo kết quả thử tải, độ cứng của cầu Thăng Long tăng lên khoảng 2 lần so với trước đây.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cầu Thăng Long lại tiếp tục sửa chữa khiến tình trạng ùn tắc diễn ra khá lâu.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cầu Thăng Long lại tiếp tục sửa chữa khiến tình trạng ùn tắc diễn ra khá lâu.
Nhiều phương tiện đứng chôn chân cả giờ đồng hồ với có thể qua được cầu Thăng Long.
Nhiều phương tiện đứng chôn chân cả giờ đồng hồ mới có thể qua được cầu Thăng Long.
Cầu Thăng Long có nhịp chính vượt sông dài 1.680m gồm 15 nhịp giàn thép, tạo thành 5 liên dầm liên tục mỗi liên có độ dài 336m. Cầu gồm 2 tầng, tầng dưới cho cầu đường sắt và xe thô sơ, cầu đường ô tô nằm ở tầng trên.
Cầu Thăng Long có nhịp chính vượt sông dài 1.680m gồm 15 nhịp giàn thép, tạo thành 5 liên dầm liên tục mỗi liên có độ dài 336m. Cầu gồm 2 tầng, tầng dưới cho cầu đường sắt và xe thô sơ, cầu đường ô tô nằm ở tầng trên.


Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI