Hà Nội: Trường nào chưa khắc phục xong hậu quả do bão thì học sinh tiếp tục nghỉ học

08/09/2024 - 14:03

PNO - Các trường có điều kiện bảo đảm an toàn thì tổ chức dạy học từ ngày mai (9/9). Các trường chưa đủ điều kiện thì tiếp tục cho học sinh nghỉ học, tập trung khắc phục hậu quả nhằm bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn mới đón học sinh trở lại trường học.

Cơn bão số 3 đổ bộ vào phía Bắc khiến nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội bị thiệt hại, trong đó chủ yếu là cây xanh và tường rào, mái tôn bị tốc. Tính đến trưa 8/9, dù chưa có thống kê đầy đủ về tình hình thiệt hại do bão, nhưng ở hầu khắp các nhà trường đều bị ảnh hưởng với các mức độ khác nhau.

Nhà xe của một trường học tại Hà Nội tốc mái. Ảnh: Đại Minh.
Nhà xe của một trường học tại Hà Nội tốc mái - Ảnh: Đại Minh

Trước tình tình hình này, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - chỉ đạo trong ngày hôm nay (8/9), các nhà trường rà soát điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nếu đủ điều kiện bảo đảm an toàn thì tổ chức dạy học từ ngày mai (9/9). Các trường chưa đủ điều kiện thì tiếp tục cho học sinh nghỉ học, tập trung khắc phục hậu quả nhằm bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn mới đón học sinh trở lại trường học.

Trước đó, cùng với gần 20 địa phương khác, Hà Nội đã cho 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh nghỉ ngày 7/9 để phòng tránh bão.

Yagi là cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay. Với mức gió giật mạnh nhất lên 201km/g, đạt cấp 16 siêu bão, đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua.

Cơn bão đã quét qua nhiều tỉnh, thành miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội... gây tổn hại nhiều công trình và khiến giao thông tê liệt.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI