Hà Nội triển khai học bạ số ở tất cả các trường phổ thông

12/08/2024 - 14:26

PNO - Ngày 12/8, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết học bạ số cấp tiểu học, triển khai học bạ số cấp học phổ thông năm học 2024-2025.

Học bạ số ở cấp tiểu học được Hà Nội triển khai thí điểm từ tháng 4/2024. Đến ngày 24/6, có 27.533/29.093 giáo viên, nhân viên các trường tiểu học đã được trang bị chữ ký số cá nhân, đạt tỷ lệ 94,64%. Đến ngày 31/7, số học bạ được ký số trên tổng số học sinh tiểu học đạt 97,6%.

Hà Nội bấm nút phát động triển khai thực hiện học bạ số cấp phổ thông năm học 2024-2025. Ảnh: HNE
Hà Nội bấm nút phát động triển khai thực hiện học bạ số cấp phổ thông năm học 2024-2025. Ảnh: HNE

Từ kết quả đó, triển khai học bạ số tại tất cả các trường phổ thông trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương, tuy dẫn đầu toàn quốc về kết quả triển khai học bạ số cấp tiểu học, song quá trình thí điểm còn có một số khó khăn như phát sinh chi phí về hạ tầng thiết bị, lưu trữ và vận hành hệ thống dữ liệu học bạ số; giáo viên phải sử dụng điện thoại, thiết bị cá nhân để cài đặt phần mềm quản lý chữ ký số; giáo viên ở một số đơn vị phải tự chi trả kinh phí duy trì dịch vụ ký số...

Để triển khai đại trà học bạ số ở các trường phổ thông trên địa bàn thành phố từ năm học tới, UBND TP Hà Nội đề nghị Sở GD-ĐT thống nhất nhận thức về công tác chuyển đổi số trong cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu mỗi đơn vị.

Đồng thời, cần quan tâm đầu tư hạ tầng dữ liệu đồng bộ; đẩy mạnh việc số hóa và kết nối dữ liệu; tập trung hướng đến việc khả năng họp không gặp mặt, xử lý văn bản không giấy, giải quyết thủ tục hành chính không tiếp xúc, và thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như có toàn bộ hành động an toàn trên môi trường số, có khả năng cung cấp dịch vụ mới nhanh chóng, có khả năng sử dụng nguồn lực tối ưu, và có khả năng kiến tạo phát triển, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn trong phát triển và quản lý kinh tế - xã hội.

UBND TP cũng cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI