Hà Nội, TPHCM vào nhóm điểm đến hàng đầu cho khách du lịch một mình

24/06/2023 - 07:59

PNO - Hà Nội đứng đầu, TPHCM ở vị trí thứ 6 trong danh sách những điểm đến xu hướng thịnh hành nhất cho khách du lịch một mình, theo Công cụ tìm kiếm du lịch Explore Worldwide (Anh).

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Explore Worldwide tiến hành phân tích dữ liệu tìm kiếm trên Google trong 2 năm qua. Công cụ này đã thống kê 20 thành phố xu hướng hàng đầu trên thế giới về du lịch một mình.

Đứng đầu danh sách này là Hà Nội với tỉ lệ tìm kiếm tăng 946% trong 12 tháng qua, vượt qua nhiều điểm đến khác là Bangkok (Thái Lan) với 816%, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với 692%, Seoul (Hàn Quốc) với 533%, Phnom Penh (Campuchia) với 500%...

Theo Explore Worldwide TPHCM là một điểm đến nổi bật được tìm kiếm nhiều, với tỷ lệ tăng 480% trong 12 tháng qua
Theo Explore Worldwide,TPHCM là một điểm đến nổi bật được tìm kiếm nhiều, với tỉ lệ tăng 480% trong 12 tháng qua

Explore Worldwide cho biết, Hà Nội là một thành phố thân thiện với những con người mến khách điềm tĩnh, từ lâu đã nổi tiếng là một nơi tuyệt vời để đi du lịch một mình. Một trong những lý do khiến Hà Nội trở nên hấp dẫn đối với khách du lịch một mình bởi nơi đây rất an toàn đối với khách du lịch quốc tế.  

TPHCM cũng là một điểm đến nổi bật được tìm kiếm nhiều, với tỉ lệ tăng 480% trong 12 tháng qua. Thành phổ nổi tiếng với nguồn năng lượng luôn tràn đầy, đặc biệt sôi động về đêm. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được khám phá một thành phố hiện đại, nhộn nhịp với những hoạt động giải trí đầy thú vị, mà còn được chiêm ngưỡng những nét đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc độc đáo như Dinh Thống Nhất, Nhà hát thành phố, Nhà thờ Đức Bà, chùa Thiên Hậu…

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI