Hà Nội: Thường Tín thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 có nguồn lây phức tạp, nhà bán bia

17/05/2021 - 22:23

PNO - Ca dương tính SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở Thường Tín có nguồn lây phức tạp. Bệnh nhân này cùng gia đình bán bia nên nguy cơ lây nhiễm cao.

 

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn hóa học tại ổ dịch ở Thường Tín
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn hóa học tại nơi có ca nhiễm ở Thường Tín

Thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội, chiều tối 17/5, lãnh đạo UBND huyện Thường Tín cho biết, tính đến 16g ngày 17/5, trên địa bàn có 18 ca F0, 618 trường hợp F1 và 945 trường hợp F2.

Đặc biệt, sáng 17/5, địa phương này phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 là N.T.M. (sinh năm 2004) ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang.

Lực lượng chức năng đã xác định nguồn lây của ca dương tính này nhưng rất phức tạp, có nhiều yếu tố chưa rõ ràng. Đồng thời, người này cùng với gia đình bán quán bia nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Lãnh đạo huyện thông tin, hiện trên địa bàn có 3 xã có dịch COVID-19, cụ thể: tại xã Tô Hiệu có 11 ca F0; xã Dũng Tiến có 2 ca F0; xã Hiền Giang, tính cả ca dương tính sáng 17/5, tổng cộng có 5 ca. Riêng F1 của ca dương tính N.T.M. xác định đến chiều nay là 13 trường hợp, đã chuyển đi cách ly tập trung.

Hiện, với những địa điểm có dịch COVID-19 ở xã Hiền Giang, huyện Thường Tín đã phong tỏa tạm thời Công ty cổ phần tập đoàn Sland và đội 5, thôn Quang Hiền, đồng thời, ban hành quyết định giãn cách xã hội toàn xã theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 17/5, UBND huyện cũng ban hành quyết định phong tỏa tạm thời phố Cầu Chiếc thuộc cụm 2 thôn Nhân Hiền xã Hiền Giang liên quan đến ca dương tính N.T.M. mới phát hiện sáng cùng ngày.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI