Hà Nội thắp nến tri ân tưởng niệm hơn 2.000 liệt sĩ

28/07/2024 - 08:50

PNO - Tối 27/7/2024, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội.

Tối 27/7, tại nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Nội diễn ra lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố, đại diện các gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng và gần 1.200 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang Thủ đô.
Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố, đại diện các gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công cách mạng và gần 1.200 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang Thủ đô.
Tại đây, chương trình cũng đã trao tặng 66 bức di ảnh liệt sĩ đã được phục dựng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng.
Chương trình đã trao tặng 77 bức di ảnh liệt sĩ đã được phục dựng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng.
Chị Hoàng Thị Thơ ôm tấm di ảnh của bác ngậm ngùi xúc động: Tuy chỉ là cháu dâu nhưng tôi được nghe mọi người kể về bác rất nhiều, trong lòng thực sự yêu quý như bác ruột của mình vậy. Trước đây chưa từng được nhìn thấy bác mà chỉ còn một tấm di ảnh không nhìn rõ được gì, chỉ còn lại đường nét. Nay được nhận tấm ảnh được phục dựng, tôi thật sự rất xúc động.
Chị Hoàng Thị Thơ ôm tấm di ảnh của người bác, ngậm ngùi xúc động: "Tuy chỉ là cháu dâu nhưng tôi được nghe mọi người kể về bác rất nhiều, trong lòng thực sự yêu quý như bác ruột của mình vậy. Trước đây chưa từng được thấy bác mà chỉ còn 1 tấm di ảnh không nhìn rõ được gì, chỉ còn lại đường nét. Nay nhận tấm ảnh được phục dựng, tôi rất xúc động".
Chị Nghiêm Thị Vân Anh (cháu ruột liệt sỹ Nguyễn Thái Hùng, hi sinh tại chiến dịch Mậu Thân 1968) lau nước mắt nghẹn ngào khi nhìn thấy người bác qua hình ảnh phục dựng chia sẻ: Thực sự rất giống bác, giống như những lời tả và qua tấm di ảnh đen trắng, nhưng sống động hơn và như thể bác đang ở đây vậy.
Chị Nghiêm Thị Vân Anh (cháu ruột liệt sĩ Nguyễn Thái Hùng, hy sinh tại chiến dịch Mậu Thân 1968) lau nước mắt nghẹn ngào khi nhìn thấy người bác qua hình ảnh phục dựng. Chị chia sẻ: "Thực sự rất giống bác, giống như những lời tả và qua tấm di ảnh đen trắng, nhưng sống động hơn và như thể bác đang ở đây vậy".
Những bức di ảnh được phục dựng và gói gọn trong lá cờ Tổ quốc.
Những bức di ảnh được phục dựng và gói trong lá cờ Tổ quốc.
Mọi người ai cũng xúc động rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh người thân một cách chân thực, sống động thay vì qua lời kể và qua những bức di ảnh đen trắng gần như không còn nhìn thấy gì.
Mọi người xúc động rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh người thân một cách chân thực, sống động.
Chị Ngô Lan Hương (cháu ruột liệt sĩ Nguyễn Văn Ý, hi sinh tại chiến trường Quảng Trị 1972) lau vội giọt nước mắt nói: Bác thật sự đã về rồi, gia đình tôi chỉ mong có một tấm ảnh để thờ bác thôi vì hiện giờ vẫn chưa tìm thấy được mộ phần của bác.
Chị Ngô Lan Hương (cháu ruột liệt sĩ Nguyễn Văn Ý, hy sinh tại chiến trường Quảng Trị 1972) lau nước mắt nói: "Bác thật sự đã về rồi, gia đình tôi chỉ mong có tấm ảnh để thờ bác vì hiện vẫn chưa tìm được mộ bác".
Chị Đỗ Thu Hương (cháu ruột liệt sỹ Đỗ Văn Dương) rưng rưng ôm tấm di ảnh phục dựng của bác để đưa về nhà.
Chị Đỗ Thu Hương (cháu ruột liệt sĩ Đỗ Văn Dương) rưng rưng ôm tấm di ảnh phục dựng của bác để đưa về nhà.
Bà Nguyễn Thị Oanh (em gái liệt sỹ Nguyễn Hồ Tân) nghẹn ngào: Anh tôi tham gia kháng chiến chống pháp ở mặt trận biên giới. Anh hi sinh năm 1951 hiện vẫn ở Chi Nê, Hoà Bình và chưa xác minh được mộ phần.
Bà Nguyễn Thị Oanh (em gái liệt sĩ Nguyễn Hồ Tân) nghẹn ngào: "Anh tôi tham gia kháng chiến chống Pháp ở mặt trận biên giới. Anh hy sinh năm 1951, hiện vẫn ở Chi Nê, Hòa Bình và chưa xác minh được mộ phần".
Bằng sự kính trọng, tuổi trẻ Thủ đô đã thắp lên những ngọn nến, nén hương để tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Các bạn trẻ thắp nến, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong thắp hương tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của Thủ đô.
Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thắp hương tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Những ngọn nến lung linh, những nén hương thơm thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ đến những người anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc.
Những ngọn nến lung linh, những nén hương thơm thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ đến những người anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc.
Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và thực hiện các phần việc, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng trang trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và thực hiện các phần việc, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng trang trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Thủ đô hôm nay mong muốn được thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Người trẻ Hà Nội mong muốn thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ cũng là một trong những nội dung quan trọng của Chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện năm 2024 góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa với những người có công đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ.
Các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) cũng là một trong những nội dung quan trọng của chiến dịch hè thanh niên tình nguyện năm 2024, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa những người có công đồng thời giáo dục thế hệ trẻ sống nhân ái và biết ơn.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI