Hà Nội: Tăng cường kiểm soát giao thông cận dịp nghỉ lễ 2/9

19/08/2024 - 19:23

PNO - Ngày 19/8 tại tuyến đường Quốc lộ 5, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) triển khai khai lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý tải trọng và kiểm soát nồng độ cồn với người điều khiển ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông những ngày cận dịp nghỉ lễ 2/9, trên các tuyến thuộc địa bàn quản lý,  Đội CSGT đường bộ số 5 đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, nhằm nâng cao ý thức cho người dân, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với phương tiện loại hình vận tải hàng hóa.
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông những ngày cận dịp nghỉ lễ 2/9, trên các tuyến thuộc địa bàn quản lý, Đội CSGT đường bộ số 5 đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát.
Theo Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho biết, trên tuyến còn có nhiều cây cầu trọng điểm như cầu Đuống, Đông Trù, Phù Đổng, Chương Dương, Vĩnh Tuy…  Sát dịp nghỉ lễ, lượng phương tiện chở hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân đổ về thủ đô rất nhiều, công tác tuần tra duy trì trật tự an toàn giao thông càng cần phải đẩy mạnh.
Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5 cho biết, trên tuyến địa bàn đơn vị phụ trách có nhiều cây cầu trọng điểm như cầu Đuống, Đông Trù, Phù Đổng, Chương Dương, Vĩnh Tuy… Sát dịp nghỉ lễ, lượng phương tiện chở hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân đổ về thủ đô rất nhiều.
Theo ghi nhận tại tuyến quốc lộ 5 đoạn giáp ranh địa bàn tỉnh Hưng Yên, CSGT đã phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm với lỗi vi phạm trọng tải cho phép.
Theo ghi nhận tại tuyến quốc lộ 5 đoạn giáp ranh địa bàn tỉnh Hưng Yên, CSGT đã phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm với lỗi vi phạm trọng tải cho phép.
Khi bị xử lý, đa phần các lái xe đều đưa ra lý do có việc vội nên sơ xuất để xảy ra vi phạm.
Khi bị phát hiện, xử lý, đa phần các lái xe đều đưa ra lý do có việc vội nên sơ suất để xảy ra vi phạm.
Xe tải biển kiểm soát 29K - 110.xx do anh P.C.C (ở Hà Nội) điều khiển có dấu hiệu chở quá tải bị tổ công tác dừng xe. Bước đầu, CSGT sẽ kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện và đo nồng độ cồn đối với tài xế.
Xe tải biển kiểm soát 29K - 110.xx do anh P.C.C. (ở Hà Nội) điều khiển có dấu hiệu chở quá tải bị tổ công tác dừng xe. Bước đầu, CSGT sẽ kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện và đo nồng độ cồn đối với tài xế.
Phương tiện nghi ngờ vi phạm được đưa đi cân trọng tải. Chiếc xe ô tô này đã vi phạm về quá tải trọng cho phép, khi được lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế N.V.Q điều khiển phương tiện đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình.
Phương tiện nghi ngờ vi phạm được đưa đi cân trọng tải. Chiếc xe tải này đã vi phạm về quá tải trọng 18,6% so với mức cho phép, khi được lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế P.C.C điều khiển phương tiện đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình.
Đối với lỗi vi phạm trên, phương tiện của tài xế C. bị xử phạt 6,9 triệu đồng. Trong đó, đối với tài xế lái xe phạt 9 trăm nghìn đồng, chủ phương tiện phạt 6 triệu đồng.
Đối với lỗi vi phạm trên, phương tiện của tài xế C. bị xử phạt 6,9 triệu đồng. Trong đó, đối với tài xế lái xe phạt 900.000 đồng, chủ phương tiện phạt 6 triệu đồng.
Làm việc với tổ công tác, tài xế C. cho hay, anh vừa nhận chuyển nhà trọn gói với giá 1 triệu đồng, do 'nể chủ nhà và cũng tiện chuyến nên cố thêm chút đồ, không ngờ thành ra quá tải. Khi xuất phát xe, tôi chở đúng tải, tuy nhiên vì chủ nhà muốn nhà cửa gọn gàng nên tôi đã để công nhân bốc hàng thêm. Cả chuyến chở được có 1 triệu mà giờ bị phạt gần 7 triệu đồng bằng cả tháng lương, thì giờ tôi xin chừa. Sau lần vi phạm này tôi sẽ yêu cầu các chủ xe, chủ cơ sở kinh doanh cung cấp đủ khối lượng hàng cho phép Anh C. nói
Làm việc với tổ công tác, tài xế C. cho hay, anh vừa nhận chuyển nhà trọn gói với giá 1 triệu đồng, do 'nể chủ nhà" và cũng tiện chuyến nên cố thêm chút đồ, không ngờ thành ra quá tải.
Cũng vi phạm lỗi tương tự, ô tô mang BKS 29K-038.XX đã bị Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) buộc hạ tải. Tổ công tác lập biên bản xử phạt tài xế N.V.Đ. lỗi chở quá tải 10-20%, tài xế N.V.Đ. (đồng thời là chủ phương tiện) bị xử phạt số tiền 3 triệu đồng.
Cũng vi phạm lỗi tương tự, ô tô mang BKS 29K-038.XX đã bị CSGT buộc hạ tải. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế N.V.Đ. lỗi chở quá tải 10-20%, tài xế N.V.Đ. (đồng thời là chủ phương tiện) bị xử phạt số tiền 3 triệu đồng.
Cũng vi phạm lỗi tương tự, ô tô mang BKS 29K-038.XX đã bị CSGT buộc hạ tải. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế N.V.Đ. lỗi chở quá tải 10-20%, tài xế N.V.Đ. (đồng thời là chủ phương tiện) bị xử phạt số tiền 3 triệu đồng.
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT số 5 cho biết, từ nay đến kỳ nghỉ quốc khánh 2/9, đơn vị sẽ siết chặt hoạt động tuần tra kiểm soát, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ người dân đi lại an toàn trong kỳ nghỉ dài ngày.
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT đường bộ số 5 cho biết, từ nay đến kỳ nghỉ quốc khánh 2/9, đơn vị sẽ siết chặt hoạt động tuần tra kiểm soát, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ người dân đi lại an toàn trong kỳ nghỉ dài ngày.
Để xử lý hiệu quả việc chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, Đội 5 đã chủ động điều tra cơ bản đối với các đơn vị vận tải, các phương tiện thường xuyên lưu thông trên tuyến.   Đồng thời, tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị địa phương trên tuyến để xử lý hiệu quả vi phạm này khi phương tiện bắt đầu lưu thông. Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh thông tin.
"Để xử lý hiệu quả việc chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, Đội 5 đã chủ động điều tra cơ bản đối với các đơn vị vận tải, các phương tiện thường xuyên lưu thông trên tuyến. Đồng thời, tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị địa phương trên tuyến để xử lý hiệu quả vi phạm này khi phương tiện bắt đầu lưu thông" , thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh thông tin.

Anh Ngọc

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=