Hà Nội: Mưa kéo dài, nước sông dâng cao, CSGT đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện

31/07/2024 - 18:36

PNO - Miền Bắc vào mùa mưa bão, những diễn biến bất thường của thời tiết khiến tình hình giao thông đường thủy tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Nhiều ngày qua, TP Hà Nội mưa giông kéo dài, khiến lượng nước sông dâng cao ảnh hưởng nhiều đến các phương tiện tham gia giao thông đường thủy nội địa, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến TNGT.

Nhằm đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân, lực lượng cảnh sát đường thủy đã đồng loạt ra quân kiểm tra tình trạng bảo đảm an toàn các tuyến đường thủy.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các phương tiện đường thủy nội địa.
Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các phương tiện đường thủy nội địa mùa mưa bão.

Ông Đỗ Đức Nhân (ở phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, Phú Thọ) chủ tàu chạy tuyến Phú Thọ - Hà Nội cũng cho biết, những ngày nước sông lên cao, khi chở hàng qua các khu vực nước chảy xiết rất nguy hiểm, nên ông rất chấp hành quy định an toàn giao thông đường thủy.

CSGT kiểm tra các tàu, thuyền, bến phà,... đảm bảo an toàn giao thông.
CSGT kiểm tra các tàu, thuyền, bến phà,... đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Trung tá Đinh Ngọc Đạo - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông đường thuỷ số 2 - Phòng Cảnh sát giao thông, trong thời gian mùa mưa bão, mực nước dâng cao, chảy siết dẫn đến nguy cơ dễ xảy ra TNGT đường thủy. “Nguyên nhân chủ quan dẫn đến tai nạn đường sông do nước chảy xiết, người lái phương tiện cố tình không chấp hành điều tiết, quy chế đi lại hoặc thiếu kinh nghiệm sông nước, bất chấp những cảnh báo đã được đưa ra, sức máy của phương tiện không thắng nổi sức nước làm phương tiện bị nghiêng mạn, va đập vào chướng ngại vật dẫn đến TNGT” – Trung tá Đạo nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Cảnh sát đường thủy đề nghị người điều khiển phương tiện thủy, người tham gia giao thông thường xuyên quan tâm, theo dõi, cập nhật tình hình có liên quan đến dự báo thời tiết hàng ngày, trong những thời điểm thời tiết xấu, mưa to, gió lớn, các phương tiện thủy không được lưu thông. Chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông, quy chế đi lại qua cầu, thực hiện theo chỉ dẫn của biển báo hiệu, phao tiêu và điều tiết của các cơ quan chức năng.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI