Hà Nội lý giải trường top đầu giảm 16 điểm so với năm ngoái

01/07/2024 - 21:36

PNO - Điều bất ngờ, trong top 10 trường điểm thấp nhất năm nay xuất hiện Trường THPT Đoàn Kết – là trường nội thành thuộc quận Hai Bà Trưng với 23,75 điểm.

Chiều 1/7, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp Mười của 117 trường THPT công lập không chuyên.

Những trường có mức điểm chuẩn vào lớp Mười thấp, từ 18 – 23,75 điểm là những trường thuộc huyện ngoại thành.

Cụ thể, Trường THPT Minh Quang chỉ lấy 18 điểm. Một số trường như Trường THPT Mỹ Đức C, THPT Bắc Lương Sơn, THPT Lưu Hoàng, THPT Đại Cường lấy 19-21 điểm. Học sinh chỉ cần đạt trung bình khoảng 4,2 điểm/môn có thể trúng tuyển vào trường.

So với năm ngoái, 7/10 trường tiếp tục lọt vào top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 thấp nhất. Điều bất ngờ, trong top 10 trường điểm thấp nhất năm nay xuất hiện Trường THPT Đoàn Kết – là trường nội thành thuộc quận Hai Bà Trưng với 23,75 điểm.

Thông tin này gây bất ngờ khi đây được cho là ngôi trường thuộc top đầu thành phố trong suốt 5 năm qua, luôn lấy điểm chuẩn từ mức 39-40 điểm. Trong khi năm ngoái là 40 điểm, Như vậy, so với năm ngoái, năm nay, điểm chuẩn Trường THPT Đoàn Kết giảm 16,25 điểm.

Được biết, trường này nhận được số nguyện vọng đăng ký ít hơn chỉ tiêu.

Hà Nội đã công bố điểm chuẩn lớp Mười. Ảnh: Đại Minh
Hà Nội đã công bố điểm chuẩn lớp Mười. Ảnh: Đại Minh

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, điều này hoàn toàn bình thường bởi theo xu thế tuyển sinh, nếu năm trước nhà trường có điểm chuẩn cao, năm sau phụ huynh học sinh sợ khó đỗ nên không nộp hồ sơ vào nữa, dẫn đến nhà trường thiếu chỉ tiêu nên phải hạ điểm chuẩn xuống thấp hơn.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh trúng tuyển vào một trong số các nguyện vọng đã đăng ký phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Nếu không thực hiện, thí sinh sẽ không được nhập học, mặc dù đủ điểm đỗ.

Những thí sinh đỗ nhiều nguyện vọng (đỗ cả nguyện vọng vào trường chuyên và trường THPT công lập, chương trình song bằng tú tài) chỉ được xác nhận nhập học với một nguyện vọng duy nhất.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1, các em được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Hướng dẫn nhập học lớp Mười Hà Nội

Hồ sơ nhập học gồm:

- Phiếu báo kết quả thi lớp 10 (tại trường THCS nơi thí sinh theo học).

- Giấy khai sinh.

- Bằng tốt nghiệp THCS (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời).

- Học bạ bản chính.

- Căn cước công dân hoặc minh chứng hợp pháp về việc cư trú tại Hà Nội của thí sinh hoặc người giám hộ.

- Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung.

- Giấy xác nhận "không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật" do chính quyền cấp xã cấp (đối với thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THCS các năm trước).

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI