Hà Nội, Hải Phòng vắng vẻ, dùng xe container chống siêu bão Yagi đổ bộ

07/09/2024 - 10:48

PNO - Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ, đường phố Hà Nội vắng vẻ, hàng quán đóng cửa, bao cát được gia cố khắp nơi. Tại Hải Phòng, mưa lớn, gió mạnh, đường phố không một bóng người.


Clip: Hà Nội chằng cửa ngăn gió bão số 3

Sáng 7/9, TP Hà Nội bắt đầu có mưa nhẹ, gió lớn. Các tuyến đường của thủ đô vắng bóng xe cộ qua lại. Nhiều trường học cho học sinh nghỉ, các đơn vị cho người lao động nghỉ làm.
Sáng 7/9, TP Hà Nội bắt đầu có mưa nhẹ, gió lớn. Các tuyến đường của thủ đô vắng bóng xe cộ qua lại. Nhiều trường học cho học sinh nghỉ, các đơn vị cho người lao động nghỉ làm.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn TW, từ sáng 7/9, khi vực Hà Nội có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ sáng 7/9, khu vực Hà Nội có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10.
Nhiều phương án gia cố chống bão được thực hiện khắp nơi.
Tại nhiều nơi, người dân gia cố chống bão.
Theo ghi nhận của phóng viên, việc đi lại trên đường phố Hà Nội trong sáng nay gặp nhiều khó khăn bởi gió lớn.
Gió lớn, người lưu thông trên đường gặp khó khăn.
Việc đi lại chủ yếu dựa vào các phương tiện công cộng và dịch vụ như xe buýt, taxi.
Nhiều người phải chuyển qua di chuyển bằng xe buýt, taxi.
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội có 402 cây đổ, cành gãy, trong đó cây đổ là 200 và 202 cành gãy.
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội, có 402 cây đổ, cành gãy (200 cây đổ, 202 cành gãy).
Tính đến 07g ngày 07/9/2024, trên địa bàn Thành phố có 07 người bị thương vong do cây đổ.
Tính đến 7g ngày 7/9, có 7 người bị thương vong do cây gãy, đổ.
Câc cây xanh cũng được gia cố để chống đổ gãy.
Cây xanh được gia cố để chống đổ gãy.
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội: Đến thời điểm 06g ngày 7/9/2024, trên địa bàn Thành phố không có điểm úng ngập
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, đến 6g ngày 7/9, thành phố không có điểm úng ngập.
Theo dự báo, chiều tối nay bão sẽ đổ bộ vào sâu đất liền và ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội.
Theo dự báo, chiều tối nay bão sẽ đổ bộ vào sâu đất liền và ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội.
Tại Hải Phòng, Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng.Sáng sớm ngày 7/9, TP Hải Phòng có mưa lớn, gió mạnh.
Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng. Tại Hải Phòng, sáng sớm ngày 7/9, có mưa lớn, gió mạnh.
Cây xanh đổ, gãy la liệt trước giờ bão đổ bộ.
Cây xanh đổ, gãy la liệt trước giờ bão đổ bộ.
Đường phố vắng bóng người qua lại .
Đường phố vắng người qua lại
Tại khu vực Đồ Sơn, biển động, sóng lớn.
Tại khu vực bãi biển Đồ Sơn, biển động, sóng lớn.
Một cửa hàng ở Hà Nội dùng xe container chặn trước cửa để chống bão Yagi - Ảnh: K.H
Một cửa hàng ở Hà Nội dùng xe container chặn trước cửa để chống bão - Ảnh: K.H

Người dân dùng bao cát, bàn ghế để chặn, chống bão. Một số cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) còn dùng xe container chặn trước cửa, phòng gió giật vỡ kính.
Người dân dùng bao cát, bàn ghế để chặn, chống bão. Một số cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) còn dùng xe container chặn trước cửa, phòng gió giật vỡ kính.

Chính quyền xã, phường liên tục đưa ra cảnh báo, đề nghị người dân thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình, diễn biến của bão. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, nơi kiên cố an toàn, không đi ra ngoài khi bão đổ bộ. Nếu buộc phải đi ra ngoài, nên mang theo các vật dụng cần thiết như đèn pin, áo phao, còi, điện thoại, phòng khi có sự cố.. Ảnh: Các cửa hàng đều được che chắn, gia cố chống bão - Ảnh: K.H
Chính quyền xã, phường liên tục đưa ra cảnh báo, đề nghị người dân thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình, diễn biến của bão. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, nơi kiên cố an toàn, không đi ra ngoài khi bão đổ bộ. Nếu buộc phải đi ra ngoài, nên mang theo các vật dụng cần thiết như đèn pin, áo phao, còi, điện thoại, phòng khi có sự cố. Ảnh: Các cửa hàng đều được che chắn, gia cố chống bão - Ảnh: K.H

Dự báo 13h ngày 7/9, bão Yagi đổ bộ vào vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh đến Nam Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11-12, giật cấp 15 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.
Dự báo 13g ngày 7/9, bão Yagi đổ bộ vào vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh đến Nam Định.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã phát đi cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 với Hải Phòng – Quảng Ninh là khu vực trực tiếp chịu ảnh hưởng mạnh nhất của bão số 3 với gió mạnh khoảng cấp 11-12, giật cấp 13-14. Cấp thiên tai có khả năng gây thiệt hại lớn về người, vật nuôi, thiệt hại nặng nề về tài sản, công trình hạ tầng.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia phát đi cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 với Hải Phòng - Quảng Ninh. Đây là khu vực trực tiếp chịu ảnh hưởng mạnh nhất của bão số 3 với gió mạnh khoảng cấp 11-12, giật cấp 13-14, có khả năng gây thiệt hại lớn về người, vật nuôi, thiệt hại nặng nề về tài sản, công trình hạ tầng.

Bảo Khang - Anh Ngọc - Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI