Hà Nội gỡ bỏ 'giờ giới nghiêm' để khách được vui chơi thâu đêm, Đà Nẵng bất ngờ làm ngược

12/08/2016 - 11:33

PNO - Trong khi Đà Nẵng sẽ tham mưu cho UBND TP có lệnh cấm các nhà hàng, quán ăn uống bán rượu, bia sau 22 giờ thì trước đó, Hà Nội lại có dự kiến ngược lại là gỡ bỏ "giờ giới nghiêm".

Sáng 11/8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) có buổi làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, công an Đà Nẵng) về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo công an TP.Đà Nẵng, trong kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội chào mừng 71 năm Cách Mạng Tháng Tám, quốc khánh 2-9… tới đây, công an TP sẽ làm việc với Cục Cảnh sát giao thông thống nhất kế hoạch tập trung kiểm soát việc uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại các nhà hàng, quán rượu bia, xử lý mạnh các đối tượng vi phạm.

Ha Noi go bo 'gio gioi nghiem' de khach duoc vui choi thau dem, Da Nang bat ngo lam nguoc
Công an TP lên kế hoạch tập trung kiểm soát việc uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại các nhà hàng, quán rượu bia, xử lý mạnh các đối tượng vi phạm.

Công an TP sẽ tham mưu cho UBND TP có lệnh cấm các nhà hàng, quán ăn uống bán rượu, bia sau 22 giờ và đề xuất các biện pháp xử lý phù hợp với địa phương.

Trong khi TP Đà Nẵng dự kiến sẽ có lệnh cấm các nhà hàng, quán ăn uống bán rượu, bia sau 22 giờ thì trước đó Hà Nội lại có dự định sẽ gỡ bỏ "giờ giới nghiêm”.

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, được nhiều đại biểu hưởng ứng tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch, tổ chức tại Hội An, Quảng Nam ngày 9/8. Đây được coi là Hội nghị “Diên Hồng” của ngành du lịch.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là chủ trương đã được UBND TP Hà Nội bàn rất kỹ và đã lên các phương án để tổ chức thực hiện.

"Thành phố đang có quy định cấm các khu vui chơi hoạt động sau 24h. Trong khi nhiều du khách nước ngoài đánh giá việc vui chơi ban đêm đang là “đặc sản” riêng của Hà Nội. Bởi vậy, trong thời gian tới, chúng tôi đang rà soát để mở cho khách du lịch quốc tế có thể vui chơi sau khoảng thời gian này”, ông Chung nói.

Như vậy, chỉ thời gian ngắn nữa, Hà Nội sẽ quyết định gỡ bỏ quy định “giờ giới nghiêm” đối với các điểm vui chơi. Các nơi này sẽ được hoạt động thâu đêm nếu có khách.

Minh Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI