Hà Nội: Cận cảnh cầu vượt thép trăm tỉ trước ngày thông xe

27/03/2024 - 16:45

PNO - Cầu vượt Mai Dịch dự kiến đưa vào sử dụng từ thang 4/2024, được kỳ vọng là liều thuốc giải cho điểm đen ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

Sau hơn 10 tháng thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy) đã hoàn thiện các hạng mục chính và đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào tháng 4/2024.
Sau hơn 10 tháng thi công, 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy) đã hoàn thiện các hạng mục chính và đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào tháng 4/2024.
Cầu vượt Mai Dịch gồm hai cầu vượt thép được xây dựng dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu. Mỗi cầu rộng 7,75m, gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m). Chiều dài mỗi cầu khoảng 480m.
Cầu vượt Mai Dịch gồm 2 cầu vượt thép được xây dựng dọc 2 bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu. Mỗi cầu rộng 7,75m, gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m). Chiều dài mỗi cầu khoảng 480m.
Dự án xây dựng cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội hiện đang trong những ngày cuối thi công. Công trình do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, liên danh TOKYU-TAISEI (Nhật Bản) là nhà thầu thi công.
Dự án xây dựng cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội. Công trình do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, liên danh TOKYU-TAISEI (Nhật Bản) là nhà thầu thi công.
Việc thi công cầu vượt Mai Dịch được thực hiện khẩn trương, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Các hạng mục chính của cầu vượt đã được hoàn thiện, bao gồm phần kết cấu thép, hệ thống dầm, hệ thống mố trụ, hệ thống lan can...
Việc thi công cầu vượt Mai Dịch được thực hiện khẩn trương, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Các hạng mục chính của cầu vượt đã được hoàn thiện, bao gồm phần kết cấu thép, hệ thống dầm, hệ thống mố trụ, hệ thống lan can...
Hiện nay, các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng như hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch, biển báo... để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi cầu vượt thông xe.
Hiện nay, công trình đang được gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng như hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch, biển báo... để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi cầu vượt thông xe.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 344 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch theo hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 344 tỉ đồng, bao gồm việc xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc 2 bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch theo hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng.
Được biết, Đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội, nhằm tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Được biết, đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội, nhằm tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngoài nhiệm vụ tách riêng dòng ô tô, xe máy giảm xung đột và ùn tắc giao thông, cầu vượt thép còn giúp khai thác đường Vành đai 3 trên cao đoạn qua nút giao Mai Dịch theo tiêu chuẩn cao tốc.
Ngoài nhiệm vụ tách riêng dòng ô tô, xe máy giảm xung đột và ùn tắc giao thông, cầu vượt thép còn giúp khai thác đường Vành đai 3 trên cao đoạn qua nút giao Mai Dịch theo tiêu chuẩn cao tốc.
Nút giao Mai Dịch, nơi giao nhau giữa đường vành đai 3 trên cao, đường Phạm Văn Đồng, đường Xuân Thủy và đường Hồ Tùng Mậu, là một trong những nút giao thông phức tạp và có mật độ phương tiện lưu thông cao nhất Thủ đô. Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân và kinh tế của thành phố.
Nút giao Mai Dịch, nơi giao nhau giữa đường vành đai 3 trên cao, đường Phạm Văn Đồng, đường Xuân Thủy và đường Hồ Tùng Mậu, là một trong những nút giao thông phức tạp và có mật độ phương tiện lưu thông cao nhất Thủ đô.
Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân và kinh tế của thành phố.
Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân và kinh tế của thành phố.
Dự kiến, công trình được đưa vào sử dụng vào tháng 4/2024, Đây được xem là sự kiện giao thông quan trọng, hứa hẹn 'giải cứu' nút giao 'nóng' nhất Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực lân cận.
Dự kiến, công trình được đưa vào sử dụng vào tháng 4/2024, đây được xem là sự kiện giao thông quan trọng, hứa hẹn "giải cứu" nút giao "nóng" nhất Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực lân cận.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI