Hà Lệ Diễm bị áp lực khi làm giám khảo LHP châu Á Đà Nẵng

06/06/2024 - 21:51

PNO - Đạo diễn Hà Lệ Diễm (32 tuổi) là thành viên của hội đồng chấm hạng mục quan trọng nhất tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng.

Vào kỳ Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng 2023, phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của Hà Lệ Diễm được vinh danh là Phim châu Á hay nhất. Năm nay, cô tham gia LHP châu Á Đà Nẵng với vai trò mới.

Cụ thể, đạo diễn Hà Lệ Diễm sẽ cùng diễn viên Trần Nữ Yên Khê, Meriette Rissenbeek - Giám đốc LHP Berlin (2019-2024), Georges Goldenstern - cựu giám đốc Cinefondation, nhà văn Đới Tư Kiệt... chấm hạng mục Phim châu Á dự thi. Đây là hạng mục quan trọng nhất của LHP châu Á Đà Nẵng.

Năm nay, hạng mục có 13 tác phẩm, trong đó có 2 dự án Việt Nam là Cu li không bao giờ khóc của Phạm Ngọc Lân và Bên trong vỏ kén vàng của Phạm Thiên Ân.

Đạo diễn Hà Lệ Diễm làm giám khảo hạng mục quan trọng tại LHP châu Á Đà Nẵng
Đạo diễn Hà Lệ Diễm làm giám khảo hạng mục quan trọng tại LHP châu Á Đà Nẵng

Về việc chọn Hà Lệ Diễm làm thành viên giám khảo khi còn trẻ tuổi nghề, người sáng lập LHP châu Á Đà Nẵng - bà Ngô Phương Lan nhận định nữ đạo diễn dù trẻ nhưng có đủ chuyên môn, bản lĩnh để chấm thi.

Ngoài ra, bà cũng muốn có tiếng nói của nhà làm phim trẻ trong hội đồng, cân bằng với trình độ chuyên môn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hà Lệ Diễm nói cô áp lực khi danh sách phim dự thi có thời lượng dài. Điều này đòi hỏi phải mất nhiều thời gian để cảm nhận tác phẩm, lựa chọn phim xứng đáng. Khối lượng công việc không nhỏ nhưng hạng mục có những tiêu chí chấm giải cụ thể nên nữ đạo diễn sẽ dựa vào đó để có lựa chọn của riêng mình.

Trailer phim Mai của Trấn Thành:

LHP châu Á Đà Nẵng diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6/7. Sự kiện do UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức. LHP năm nay có chủ đề Nhịp cầu châu Á.

Ngoài hạng mục Phim châu Á, hạng mục Phim Việt Nam cũng nhận được chú ý khi có sự tham gia của Mai (Trấn Thành), Lật mặt 7: Một điều ước (Lý Hải), Người vợ cuối cùng (Victor Vũ)... Đạo diễn Quan Cẩm Bằng sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng giám khảo.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI