Hà Lan sở hữu thành phố có chất lượng sống cao nhất giới

08/08/2024 - 16:41

PNO - The Hague đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng cuộc sống trong 178 thành phố trên thế giới tính đến giữa năm 2024. Thành phố này cũng đạt điểm cao nhất về khí hậu, chăm sóc sức khỏe và an toàn.

Đây là khảo sát của Numbeo.com qua các tiêu chí: sức mua, an toàn, chăm sóc sức khỏe, mức độ ô nhiễm, điều kiện khí hậu, thời gian di chuyển và khả năng chi trả nhà ở. Đứng đầu danh sách 178 thành phố là The Hague với tổng điểm 223,8.

 Ảnh: iStockphoto/Getty Images
Ảnh: iStockphoto/Getty Images

The Hague còn được gọi là Den Haag, nằm ở phía tây Hà Lan và là thành phố lớn thứ ba sau Amsterdam và Rotterdam. Thành phố đáng sống này được bao quanh bởi rừng, cây xanh, bờ biển đẹp và cũng là nơi đặt trụ sở của Chính phủ Hà Lan.

Ở đây có nhiều kiến trúc cổ mang tính lịch sử và cung điện hoàng gia tráng lệ. Du khách đừng bỏ qua cung điện Binnenhof với nhiều tòa nhà lớn có kiến trúc rất đẹp; cung điện Hòa Bình (Vredespaleis) nơi đặt Tòa án quốc tế, Viện Luật quốc tế và Thư viện Luật quốc tế; đi thuyền qua các kênh đào, đi xe đạp quanh thành phố, tham quan thành phố trên xe điện cổ…

Ảnh: The Hague International Center
Ảnh: The Hague International Center

The Hague có 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân từ tháng Tư đến tháng Năm có hoa tulip nở rộ; từ tháng Sáu đến tháng Mười một là mùa hè và mùa thu với nhiều lễ hội và lá phong đỏ rực; mùa đông bắt đầu từ tháng Mười hai đến tháng Ba năm sau với tuyết bao phủ. Dù là mùa nào, thành phố này cũng thu hút đông đảo khách du lịch.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 của bảng xếp hạng lần lượt là: Luxembourg; Eindhoven, Rotterdam (Hà Lan); Zurich (Đức), Copenhagen (Đan Mạch); Vienna (Áo); Helsinki (Phần Lan); Geneva (Thụy Sĩ) và Frankfurt (Đức).

Numbeo.com thuộc công ty Numbeo doo ở Serbia chuyên thống kê về chỉ số mức sống tại các thành phố và quốc gia trên thế giới. Nghiên cứu của Numbeo không chịu ảnh hưởng của chính phủ nào và được nhiều tờ báo và tạp chí quốc tế như: CNN, Time, The Week, Forbes… sử dụng làm nguồn thông tin.

Xuân Bình (theo Travel + Leisure)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI