Hà Lan – Costa Rica (3g, 6/7): Thêm một Goliath bị hạ gục?

05/07/2014 - 23:45

PNO - PNO - Bất cứ ai nghĩ rằng Hà Lan có cuộc dạo chơi đến chiến thắng khi gặp Costa Rica thì họ nhầm to. Đó sẽ là một trận đấu nhọc nhằn với đội quân màu da cam.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một lần nữa, người hâm mộ có thể nghị là sắp được chứng kiến một trận thư hùng không cân tài cân sức nữa giữa chú bé tý hon David và gã khổng lồ Goliath.

Ha Lan – Costa Rica (3g, 6/7): Them mot Goliath bi ha guc?

Bàn thắng của Bryan Ruiz đã giúp Costa Rica loại Hy Lạp. Liệu anh sẽ lặp lại điều kỳ diệu này trong trận gặp Hà Lan?

Không thể nghĩ khác được, một bên là đội bóng xuất sắc nhưng chưa đoạt chức vô địch thế giới lần nào và một bên là đội bóng mà trước giải không ai thèm nhắc đến tên.

Tuy nhiên, Brazil 2014 đã cho thấy một điều, bây giờ chuyện David và Goliath đã không còn nữa, mà chính Costa Rica xóa tan khoảng cách huyền thoại này.

Hãy quên đi lịch sử, và đừng nhớ đến bảng xếp hạng FIFA mà hãy nghĩ đến những điều có thể đến trong 90 phút, hoặc120 phút, của trận đấu tối nay.

Trước đây, các nhà báo Hà Lan rất mừng khi biết đối thủ của họ ở tứ kết là Costa Rica, nhưng ông Louis van Gaal không hề suy nghĩ như thế. “Tôi chưa bao giờ nói rằng Costa Rica là một đội bóng yếu”, ông nói rồi lý giải thêm: “Số trận phải đấu thêm hiệp phụ cho thấy bây giờ không còn khái niệm đội mạnh, đội yếu ở World Cup”.

Costa Rica còn có lý do để Hà Lan phải kính trọng mình. Cho đến nay, chưa đội bóng nào làm được điều mà Costa Rica đã làm: thắng cả 2 cựu VĐTG (Ý, Uruguay), hòa một cựu VĐTG khác (Anh) ở vòng bảng, rồi thắng một cựu vô địch chậu Âu (Hy Lạp) ở vòng 1/8.

Không thể nói điều đó đến từ may mắn, bởi không đội bóng nào có thể may mắn liên tiếp 4 trận tại World Cup. Vả lại, chưa ai dám nói rằng trong bất cứ 4 trận đấu của Costa Rica vừa qua, có trận nào là đến từ may mắn, cũng như chưa ai dám nói có trận thắng nào của Los Tocos là được sự trợ giúp của trọng tài.

“Không phải là dễ dàng mà đá bại 3 đội bóng lớn khi trước đó không ai dám tin vào chúng tôi”, HLV Jorge Pinto nói. Tuy nhiên, ông luôn tin vào nỗ lực, sự chuẩn bị và tính kiên định của các học trò trong từng trận đấu.

Ha Lan – Costa Rica (3g, 6/7): Them mot Goliath bi ha guc?

Hay một cú ngã đẹp nữa của Robben sẽ đưa Hà Lan vào bán kết?

Thế thì tại sao lại không dám nghĩ đến một chiến thắng nữa của David? Không phải là Hà Lan đã hoàn toàn thuyết phục được mọi người dù họ toàn thắng cả 4 trận vừa qua.

Chẳng phải Mexico còn cách việc loại đội bóng màu da cam chỉ 2 phút đó sao? Đừng quên là trong giai đoạn vòng loại World Cup hồi năm rồi, Costa Rica thắng 1 và hòa 1 trong hai trận đấu với Mexico. Tài nghệ của Los Ticos đã thể hiện từ lúc đó.

Chiến thắng của đội Costa Rica đến từ việc khổ luyện của các các cầu thủ cùng việc nghiên cứu kỹ lưỡng từng đối thủ chứ không phải là chiến thắng bất chợt như những cơn mưa bóng mây.

Costa Rica là đội kém thế nhất trong số 8 đội còn lại ở vòng tứ kết, nhưng Pinto nói một cách tự hào: “Costa Rica là đội bóng sẵn sàng đương đầu mọi thử thách”.

Còn một điều mà người ta luôn dùng để nói đến đội bóng của Pinto lúc này, đó là “kẻ chuyên giết… người khổng lồ”.

Không đội bóng nào có thể “biến không thành có” như Costa Rica tại Brazil 2014, và họ đang nắm trong tay cơ hội không thể nào tốt hơn để đi vào lịch sử.

Các thông số kỹ thuật trước trận đấu đêu nghiêng về đội Hà Lan, nhưng khi ông Pinto nói “Chúng tôi sẽ làm được!” thì chính bàn thân ông Louis van Gaal cũng phải lo.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI