GSK cùng Hiệp hội Y khoa triển khai chuỗi hội thảo khoa học về phòng bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe nhi khoa

17/10/2024 - 12:12

PNO - Vừa qua, Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam đã cùng các hiệp hội y khoa tổ chức chuỗi hội thảo khoa học với mục tiêu cập nhật tình hình dịch tễ và giải pháp chủ động phòng ngừa các bệnh nhiễm nguy hiểm cho trẻ nhỏ một cách hiệu quả nhất.

Khởi động từ tháng 7 tại Đồng Nai cùng Trung tâm Đào tạo Nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội, thành phố Bình Định (tháng 8) và Hà Nội (tháng 9) cùng Hội phổi Việt Nam, chuỗi hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 2.000 chuyên gia y tế trong lĩnh vực nhi khoa, dự phòng và bệnh truyền nhiễm trên cả nước, bao gồm cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Các chuyên gia y tế tham gia thảo luận tại hội thảo - Ảnh: GSK
Các chuyên gia y tế tham gia thảo luận tại hội thảo - Ảnh: GSK

Tại chuỗi hội thảo, các chuyên gia y tế thảo luận về tình hình, gánh nặng của các bệnh truyền nhiễm hiện nay, đặc biệt sau giai đoạn ảnh hưởng của COVID-19 và gián đoạn cung ứng các vắc-xin thiết yếu cho trẻ nhỏ. Nhấn mạnh tầm quan trọng của chủng ngừa sớm, đặc biệt trên các nhóm bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi như nhiễm khuẩn đường hô hấp, ho gà, viêm gan B.

TS.BS Lê Kiến Ngãi - Trưởng khoa Dự phòng và Kiểm soát nhiễm khuẩn - Trưởng Phòng khám và tư vấn tiêm chủng Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp thường gặp là viêm tai giữa, viêm mũi xoang, viêm hầu họng, viêm phổi. Phổ biến nhất là viêm tai giữa cấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của hơn 80% trẻ em dưới 3 tuổi. Nếu không điều trị đúng cách, có thể gây ra biến chứng như mất thính lực vĩnh viễn, suy giảm khả năng ngôn ngữ, thậm chí tử vong nếu biến chứng có mủ ở nội sọ”.

PGS.TS.BS Cao Hữu Nghĩa, Chủ nhiệm bộ môn Khoa học Y Sinh, Viện Pasteur TPHCM nhấn mạnh ho gà là bệnh cần được chủng ngừa sớm, vì những biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, viêm phổi, xuất huyết kết mạc, thậm chí tử vong.

Ngoài ra, Việt Nam nằm trong vùng dịch tễ cao của bệnh viêm gan siêu vi B nên trẻ cũng cần được phòng ngừa. Các chuyên gia đồng thuận tiêm phòng sớm cho trẻ là một trong những biện pháp can thiệp chủ động cấp thiết và hữu hiệu ngăn chặn các bệnh này.

Gần 30 năm phát triển trong ngành dược phẩm sinh học tại Việt Nam, cùng niềm tin phòng bệnh là phương pháp hiệu quả nhất, đi trước bệnh tật, GSK đã luôn nỗ lực đồng hành cùng ngành y tế nâng cao sức khỏe nhi khoa, giúp trẻ em phòng các bệnh nhiễm nguy hiểm. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai mô hình tư vấn hiệu quả, giúp cán bộ y tế có những buổi trao đổi, cung cấp thông tin đầy đủ, có thể đưa ra những khuyến cáo phù hợp nhất cho cha mẹ về chủng ngừa sớm cho con.

Châu Khoa

Nguồn: GSK

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI