Gợi ý 9 cách sử dụng màu sắc đầy bất ngờ

29/08/2024 - 13:34

PNO - Nhà thiết kế nội thất và chuyên gia về màu sắc Noz Nozawa chia sẻ những mẹo tuyệt vời để áp dụng màu sắc một cách táo bạo.

Noz Nozawa, người sáng lập Noz Design có trụ sở tại San Francisco và là Nhà thiết kế phong cách BHG năm 2024 , tin rằng thiết kế tốt đến từ việc nhận ra nguồn cảm hứng xung quanh bạn. Mục tiêu của tôi với tư cách là một nhà thiết kế là giải phóng mọi người khỏi cảm giác như có những quy tắc, điều nên làm hoặc điều không nên làm, Nozawa nói. Hãy xem cách cô ấy tìm thấy nguồn cảm hứng và kết hợp những căn phòng vui nhộn, tự do với những sự kết hợp màu sắc táo bạo, bất ngờ .
Noz Nozawa - người sáng lập Noz Design có trụ sở tại San Francisco và là Nhà thiết kế phong cách BHG năm 2024, tin rằng một bản thiết kế tốt đến từ việc nhận ra nguồn cảm hứng xung quanh bạn, giải phóng mọi người khỏi những quy tắc nên hay không nên làm. Hãy xem cách cô ấy tìm thấy nguồn cảm hứng và kết hợp chúng với nhau để tạo ra những căn phòng vui nhộn, táo bạo và bất ngờ.
Giữ lại những gì truyền cảm hứng cho bạn Nozawa cất những món đồ khiến cô cảm động—một tua rua được làm khéo léo, nghệ thuật dân gian Nhật Bản, ghi chú về sự kết hợp màu sắc nhìn thấy từ cửa sổ xe—vào thứ mà cô gọi là ngăn kéo “vui nhộn” trong văn phòng của mình. Đó là chìa khóa cho tinh thần trang trí của cô, đó là cởi mở với cảm hứng ở mọi nơi và thoải mái thử nghiệm. Cô nói rằng việc chú ý đến những đồ vật nói lên điều gì đó với cô là “cách tôi học được những màu sắc tôi thích kết hợp với nhau hoặc những màu sắc tôi có thể tìm ra cách kết hợp với nhau”.
Tô màu đậm: Đối với căn phòng của mình tại Kips Bay Decorator Show House Palm Beach, Nozawa đã chọn bảng màu không theo quy ước là “màu đỏ cà chua và màu tím hồng oải hương - hai sắc màu của Hội Red Hat tại ngôi trường trung học cô từng theo học - các thành viên của hội thường diện trang phục kết hợp đỏ-tím với mong muốn sống cuộc sống tốt nhất.
Tô màu đậm Đối với căn phòng của mình tại Kips Bay Decorator Show House Palm Beach, Nozawa đã chọn bảng màu không theo quy ước là “màu đỏ cà chua và màu tím hồng oải hương ”, gợi nhớ đến một quy tắc mà cô đã học được để phá vỡ từ Hội Red Hat của trường trung học. Các thành viên của hội tự hào mặc bộ trang phục kết hợp màu đỏ-tím mà một số người cho là lòe loẹt. “Họ đều muốn sống cuộc sống tốt nhất của bạn!” Nozawa nói.
Trộn nó lên: “Hoàn toàn ổn nếu trong phòng hay một khu vực nào đó, có một món đồ trang trí hay nội thất có vẻ không phù hợp, bởi việc của bạn là tìm cách mix-match nó cách hợp lý nhất", cô chia sẻ.
Trộn nó lên “Hoàn toàn ổn nếu một vật thể hoặc đồ nội thất có vẻ không hợp với không gian của bạn. Nếu bạn thích nó, bạn có thể tìm cách để đưa nó vào,” cô nói. Trong căn hộ hiện đại của mình ở một khu phố lịch sử, Nozawa nuôi dưỡng sự kết hợp của nhiều phong cách bao gồm một chiếc ghế sofa thập niên 1970, một chiếc ghế dài theo phong cách Pháp cổ và rèm cửa được sơn trông giống như những tấm thảm cũ.

Sử dụng sàn nhà: Trong một ngôi nhà theo khái niệm mở, nơi có thể khó tạo ra một khối màu sắc, Nozawa gợi ý bạn coi sàn nhà như bức tường thứ sáu - tạo ra lời tuyên bố táo bạo với thảm trải sàn.

Sử dụng sàn nhà Trong một ngôi nhà theo khái niệm mở, nơi có thể khó tạo ra một khối màu sắc, Nozawa gợi ý rằng bạn hãy coi sàn nhà như bức tường thứ sáu và chơi đùa với một tuyên bố táo bạo trong thảm trải sàn . Chúng tôi đã đi với các giá trị tương tự về mặt màu sắc, hướng đến sự bão hòa hoàn toàn của thảm và đồ nội thất. Các tông màu trang sức lặp lại trong tác phẩm nghệ thuật và tạo ra cảm giác liên tục.

Sử dụng cầu vồng: Dựa trên lời khuyên của Coco Chanel là hãy nhìn vào gương và tháo bỏ một phụ kiện, Nozawa thích triết lí "cầu vồng một màu khi được kéo ra". Nozawa cũng khuyên gia chủ nên thêm một màu tối vào nền những không gian sáng. "Điểm nhấn về màu sắc tưởng như tương phản nhưng lại cho phép mắt tập trung vào thứ gì đó nhất quán, giúp mắt bạn có sự cân bằng về màu sắc".

Sử dụng cầu vồng Dựa trên lời khuyên của Coco Chanel là hãy nhìn vào gương và tháo bỏ một phụ kiện, Nozawa thích cầu vồng khi một màu được kéo ra. Ví dụ, nhà bếp theo khối màu thiếu màu xanh lá cây. Nozawa cũng khuyên nên thêm một màu nền vào những không gian sáng. Tôi luôn thích có màu đen ở đâu đó trong phòng. Nó cho phép mắt tập trung vào thứ gì đó nhất quán và chân thực để mắt bạn xử lý được sự cân bằng của màu sắc.
Tường màu đậm: "Hãy sơn tường màu siêu đậm và giữ các món đồ khác trong phòng ở tông màu trung tính", Nozawa nói.
Rửa màu Cách chắc chắn nào để mang màu sắc tuyên bố vào ngôi nhà của bạn? Hãy sơn tường màu siêu đậm và giữ hầu hết mọi thứ khác trong phòng ở mức trung tính, Nozawa nói. Trong phòng khách này, những chiếc bàn phụ bằng kim loại và thảm màu xám cùng ghế sofa—giống với đá cẩm thạch trong lò sưởi—để màu tường đóng vai trò chủ đạo. Những điểm nhấn màu vàng —gần như đối lập với màu xanh lam trên bánh xe màu—thêm chút tương phản.
Nghĩ về toàn bộ quang phổ: “Tôi khuyến khích mọi người sơn mọi tông màu họ muốn lên các bức tường và trần nhà", Nozawa nói.
 Nghĩ về toàn bộ quang phổ “Tôi khuyến khích mọi người đừng cảm thấy như họ chỉ có thể sơn một màu trên tường với trần nhà màu trắng”, Nozawa nói. Trần nhà màu hồng nhạt hòa hợp với tường màu hồng cánh sen, lò sưởi màu hồng trứng Phục sinh và viền gần như màu đỏ tía để tạo ra hiệu ứng bao trùm không chỉ là một nốt nhạc. Một chiếc ghế sofa màu hồng phấn ở cửa sổ vòm sáng đến mức trông gần như trắng, mang đến cho mắt sự thư giãn khỏi cường độ.
Lấy cảm hứng từ hình nền: Để tạo cảm giác trong nhà-ngoài trời trong một căn phòng có cửa sổ nhỏ, Nozawa đã chọn giấy dán tường chủ đề rừng rậm sau đó chọn giấy dán màu tím cho những chi tiết gỗ hay phần tường thấp.
Lấy cảm hứng từ hình nền Để tạo cảm giác trong nhà-ngoài trời trong một căn phòng có cửa sổ nhỏ, Nozawa đã chọn giấy dán tường theo chủ đề rừng rậm sau đó chọn tông màu cà tím từ giấy và sử dụng cho đồ gỗ. Chúng tôi muốn nó tạo cảm giác rất ấm cúng, cô nói. Để cân bằng tông màu đậm, cô đảm bảo đồ nội thất, bao gồm ghế sofa da màu caramel và tông màu kem, trông trung tính hơn là bùng nổ.
Thêm điểm nhấn màu sắc: Thêm một chiếc ghế bập bênh bằng da màu nâu vàng và tạo ra những chiếc gối nhiều hình dáng mang đến cảm giác tương phản cho phòng của thành viên nhí trong gia đình.
Thêm một loại sữa rửa mặt dạng bảng màu Bằng cách neo phòng trẻ em này bằng màu đen và trắng, Nozawa đã tạo ra một căn phòng “vui tươi và phấn khởi” cũng sẽ phát triển cùng với em bé của khách hàng. Để phá vỡ hiệu ứng báo in, cô đã chọn một chiếc ghế bập bênh bằng da màu nâu vàng và tạo ra những chiếc gối từ vải dệt bằng bùn. “Cảm giác như đó là một cách tuyệt vời để mang đến những tông màu đất, tương phản ”, cô nói.
Sử dụng đồ họa: Phông nền đen trắng cho phép sử dụng màu tím đậm nhạt làm điểm nhấn.

An Huỳnh (theo BHG)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI