Gọi điện nhờ giúp đỡ khi khủng hoảng sức khỏe tâm thần

22/09/2024 - 16:17

PNO - Gần đây, Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) ở Anh thông báo rằng những bệnh nhân đang trải qua khủng hoảng sức khỏe tâm thần có thể được hỗ trợ thông qua đường dây 111. Vì thế, Anh trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24 giờ mỗi ngày thông qua một đường dây điện thoại duy nhất.

Những người đang phải vật lộn với sức khỏe tâm thần có thể gọi 111 để được giúp đỡ - Nguồn ảnh: PA Images
Những người đang phải vật lộn với sức khỏe tâm thần có thể gọi 111 để được giúp đỡ - Nguồn ảnh: PA Images

Các quan chức cho biết, người dân ở mọi lứa tuổi đang gặp khủng hoảng hoặc người thân có chuyện lo lắng, hiện có thể gọi 111, chọn mục sức khỏe tâm thần và nói chuyện với một chuyên gia. Nhân viên xử lý cuộc gọi 111 sẽ hướng dẫn người gọi thực hiện các bước cần thiết hoặc hướng dẫn họ đến các dịch vụ hỗ trợ khác.

Trước đây, các hệ thống y tế địa phương có đường dây điện thoại riêng, được triển khai nhanh chóng trong thời gian đại dịch và tiếp nhận khoảng 200.000 cuộc gọi mỗi tháng.

Claire Murdoch - Giám đốc về sức khỏe tâm thần của NHS - muốn đảm bảo rằng khi gặp khủng hoảng sức khỏe tâm thần, mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với sự hỗ trợ cần thiết. “Đường dây điện thoại mới cung cấp cho mọi người ở mọi lứa tuổi dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần chuyên biệt, đảm bảo họ có thể được hỗ trợ trực tiếp trong môi trường an toàn và mang tính trị liệu” - bà nói.

Mark Winstanley - Giám đốc điều hành của Rethink Mental Illness - hoan nghênh sự thay đổi trên và hy vọng điều đó sẽ “giúp mọi người dễ dàng tiếp cận được sự trợ giúp họ cần”.

NHS đã đầu tư thêm 2,3 tỉ bảng Anh vào việc mở rộng các dịch vụ sức khỏe tâm thần. Sáng kiến mới nhất này sẽ giúp những bệnh nhân đang gặp khủng hoảng được hỗ trợ nhanh chóng.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI