Gỏi bò của Việt Nam là một trong những món trộn ngon nhất châu Á

30/08/2024 - 12:12

PNO - Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas bình chọn gỏi bò, gỏi (nộm) và phở trộn của Việt Nam là những món trộn ngon nhất châu Á.

Trong đó, món gỏi bò xếp ở vị trí thứ 13, là món kết hợp hài hòa giữa thịt bò và nước cốt chanh, nước mắm, tương ớt, lá chanh, ngò rí, dưa leo, cà rốt...

Món gỏi ở vị trí thứ 20, là sự kết hợp của như đu đủ, xoài xanh, bông chuối, dưa leo bào sợi, có khi có thêm thịt gà luộc xé sợi hay thịt bò khô.

Gỏi bò, gỏi và phở trộn là 3 món vừa được thêm vào danh sách những món trộn ngon nhất châu Á - Ảnh: Huỳnh Hằng
Gỏi bò, gỏi và phở trộn là 3 món vừa được thêm vào danh sách những món trộn ngon nhất châu Á - Ảnh: Huỳnh Hằng

Các thành phần khác còn có ớt băm, đậu phộng rang giã nhỏ, nguyên liệu thường được trộn với nước mắm chua ngọt và ăn kèm với bánh phồng tôm.

Phở trộn xếp ở vị trí 21 trong danh sách. Món này không chan trực tiếp nước dùng mà sử dụng xốt trộn sệt đặc trưng.

Trước đó, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas cũng đưa thịt đông và canh bóng thập cẩm Việt Nam vào danh sách những món ăn từ nấm ngon nhất thế giới.

Thịt đông xếp thứ 46 trong danh sách, được giới thiệu là món ăn truyền thống của Việt Nam, thường ăn trong dịp tết Nguyên đán cùng với hành muối và cơm nóng.

Thịt đông gồm thịt heo, chân giò, bì, cà rốt, nấm và gia vị. Thịt sau khi nấu chín sẽ được làm nguội cho đến khi đông lại thành dạng thạch.

Canh bóng hay canh bì, được xếp ở vị trí thứ 60. Thành phần chính của món này là bóng bì. Da heo được rửa sạch bằng nước gừng và giấm, phơi nắng và nướng khô lại.

Nước dùng của canh được ninh từ xương heo. Các nguyên liệu khác còn có cà rốt, hành tây, nấm hương, nấm mèo và thịt viên mọc được thêm vào sau.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI