Giúp học sinh biết cách dùng bình cứu hỏa

07/07/2024 - 14:17

PNO - Sáng 7/7, Đội PCCC Thủ Đức, UBND phường Phước Long B và Đoàn viên Thanh niên phường phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho chữa cháy cho phụ huynh, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Bá.

Thượng úy Nguyễn An Ninh - cán bộ phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy - đã thông tin về tình trạng cháy, nổ trên địa bàn thành phố, đồng thời cho biết việc trang bị các kỹ năng phòng cháy chữa cháy là điều cần thiết trong đời sống hiện nay.

Thượng úy Nguyễn An Ninh phụ trách tuyên truyền tại chương trình - Ảnh: Duy Trí
Thượng úy Nguyễn An Ninh tuyên truyền tại chương trình - Ảnh: Duy Trí

Thượng úy Nguyễn An Ninh đã phổ biến đến học sinh, phụ huynh những kiến thức cơ bản về nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; các kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ và xử lý tình huống khẩn cấp khi xảy ra hỏa hoạn.

Học sinh lắng nghe và trả lời các câu hỏi liên quan đến cháy, nổ - Ảnh: Duy Trí
Học sinh lắng nghe và trả lời các câu hỏi liên quan đến cháy, nổ - Ảnh: Duy Trí

Học sinh và phụ huynh còn được thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa, cách chọn bình chữa cháy tốt nhất, cách phân biệt các đám cháy để có thể xử lý kịp thời. Các em được học kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa dạng bột và CO2.

Học sinh trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập lửa - Ảnh: Trương Thảo
Học sinh thực hành dập lửa - Ảnh: Trương Thảo

Bé Hà Vy, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Bá, nói, việc thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa đã giúp em biết cách bình tĩnh khi xảy ra cháy, em cũng có nhiều kiến thức phòng cháy, chữa cháy.

Mùa hè này, Đoàn thanh niên phường Phước Long B sẽ tổ chức thêm các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Trương Thảo - Duy Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI