Giúp chị em phương tiện sinh kế, vốn và xây dựng thương hiệu

07/12/2022 - 06:25

PNO - Ngày 5/12, Hội LHPN quận 10 phối hợp với Ban Quản lý dự án Phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em quận 10 tổ chức tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp, thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Từ tháng 5/2021, dự án Phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em quận 10 đã cùng với Hội LHPN quận 10 hỗ trợ phương tiện sinh kế và vốn vay cho nhiều chị em khởi sự kinh doanh. Đến nay, Hội LHPN quận 10 đã tiếp nhận và trao tặng 24 phương tiện sinh kế cho phụ nữ khó khăn, phụ nữ có con trong độ tuổi đến trường với tổng kinh phí 174 triệu đồng; giải ngân 180 triệu đồng cho 18 chị em vay vốn, tạo điều kiện để chị em phát triển ngành hàng, gia tăng sản xuất kinh doanh và có được nguồn thu nhập ổn định. “Nhưng để có thể đi đường dài và ngày càng phát triển, chị em cần biết cách xây dựng thương hiệu cho “đứa con” mà mình sinh ra” - bà Nguyễn Việt Hà - Phó ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN TPHCM - phát biểu.

Chị em phụ nữ tham gia giới thiệu sản phẩm trong ngày hội kết nối “Phụ nữ quận 10 khởi nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống” ngày 5/12
Chị em phụ nữ tham gia giới thiệu sản phẩm trong ngày hội kết nối “Phụ nữ quận 10 khởi nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống” ngày 5/12

Theo bà Việt Hà, công tác “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” bước đầu đã giúp chị em khởi sự kinh doanh, có một môi trường kinh doanh an toàn - lành mạnh. Ngoài ra, hoạt động bày bán sản phẩm tại những ngày hội kết nối phụ nữ khởi nghiệp cũng là cách để chị em xây dựng, quảng bá thương hiệu của riêng mình. Đáng tiếc là nhiều gian hàng dù rất đông khách nhưng lại không có thương hiệu, địa chỉ hay thông tin liên lạc. Điều này làm giảm đi giá trị của sản phẩm và giá trị quảng bá mà ngày hội mang đến.

“Mình đã tạo ra sản phẩm thì phải biết cách xây dựng thương hiệu, đi tới đâu cũng cần giới thiệu sản phẩm của mình, kết nối với những chị em khác để mở rộng mặt hàng kinh doanh. Kinh doanh dịch vụ làm tóc thì ra đường đầu tóc phải chỉn chu, buôn bán thức ăn thì ít nhiều cũng phải có tên, địa chỉ bán hàng. Từ đó nhiều người mới biết đến mình, mình mới có tiền hoàn lại vốn vay, rồi nguồn vốn đó mới chuyển sang giúp đỡ những người khác, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống” - bà Việt Hà lập luận.

Trước ý kiến của bà Việt Hà, bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - cho biết, hội và ban quản lý dự án đã sinh hoạt chuyên đề hướng dẫn chị em sử dụng hợp lý nguồn vốn vay, phương tiện sinh kế, tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm phát triển hoạt động kinh doanh. Tiến trình gồm 3 bước: hướng dẫn cách chọn tên sản phẩm (sát với địa danh, tên gọi, tạo thương hiệu gắn liền với cá nhân); tạo hình ảnh bắt mắt, thu hút người tiêu dùng; viết bài giới thiệu sản phẩm để tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng. Với những chị em khởi nghiệp ở độ tuổi trung niên, những nội dung trên cần phải được chỉ dẫn tận tình, chi tiết. Thời gian tới, hội sẽ hoàn thiện nội dung và triển khai giúp chị em một cách tốt nhất, hướng đến sự ổn định và phát triển hơn nữa cho công việc của chị em” - bà Thu Hồng thông tin

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI