Giúp bé học cách tự phục vụ

03/02/2015 - 10:24

PNO - PN - Chắc hẳn đã nhiều lần bố mẹ gặp khó khăn trong việc khuyến khích các bé ăn rau, trái cây. Một cách phổ biến để giải quyết vấn đề này là đưa các món trái cây vào thực đơn ăn vặt của trẻ thay cho các loại bánh kẹo, sử...

Giup be hoc cach tu phuc vu

Trái cây và ốc quế

“Trái cây ốc quế” là món ăn vặt kết hợp sự ngon miệng và đẹp mắt của các loại trái cây, thú cầm tay thưởng thức. Các nguyên liệu bố mẹ cần chuẩn bị giúp bé gồm:

- Bánh ốc quế - có bán trong siêu thị và các tiệm tạp hóa.

- Các loại trái cây (dâu, dưa hấu, chuối, táo...) cắt nhỏ vừa miệng ăn.

- Các loại trái cây quả nhỏ (nho, quả mâm xôi...).

- Các loại hạt, trái cây khô (nho khô, đậu phộng, hạt óc chó...).

- Sữa chua (có thể thay thế bằng các loại  kem khác).

Ngoài ốc quế, các loại nguyên liệu khác không bắt buộc phải có và có thể thay thế tùy theo khẩu vị của trẻ. Bố mẹ sẽ thực hiện phần cắt nhỏ trái cây, cho vào các đĩa hoặc hộp đựng. Sau đó, bé chỉ cần bỏ từng loại trái cây, hạt... vào ốc quế, xen kẽ mỗi lớp bằng vài muỗng sữa chua.

Thế là xong, bé sẽ có một phần ăn trái cây rất ngon miệng, đẹp mắt và bổ dưỡng. Việc sắp xếp trái cây phù hợp giúp hấp dẫn các bé, vốn thích cầm các món ăn vặt vừa chơi vừa thưởng thức.

Giup be hoc cach tu phuc vu

Để bé tự phục vụ

Bắt đầu bằng việc làm mẫu, bố mẹ hãy cho bé thấy cách thức làm sao để sắp xếp mọi thứ vào ốc quế một cách gọn gàng. Hãy để bé tự làm vài lần cho quen tay, nếu thành phẩm của bé có phần lộn xộn cũng đừng quá quan tâm. Khi bé đã hiểu cách thực hiện, bố mẹ hãy để các nguyên liệu có sẵn vào một vị trí mà bé có thể tự tay lấy. Cho trẻ biết chúng có quyền tự do làm lấy món ăn vặt của mình. Thỉnh thoảng bố mẹ cũng có thể “nhờ” bé làm cho các thành viên trong gia đình vài cây ốc quế trái cây, chắc chắn bé sẽ tự hào “trình làng” sản phẩm.

 XI NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI