Giường dạng hốc tường "kì lạ" nhưng tiện lợi cho phòng diện tích nhỏ

23/07/2024 - 15:37

PNO - Giường dạng hốc tường được nhiều nhà thiết kế chọn làm giải pháp tăng không gian sử dụng cho phòng diện tích nhỏ.

Giường dạng hốc tường có thể được thiết kế thành giường đơn hay giường tầng là phương án hack không gian trong những căn phòng diện tích nhỏ
Giường dạng hốc tường có thể được thiết kế thành giường đơn hay giường tầng là phương án hack không gian trong những căn phòng diện tích nhỏ.
Cách thiết kế giường dạng hốc Yếu tố thiết kế Khi thiết kế giường dạng hốc tường, bạn sẽ muốn tính đến yếu tố chiếu sáng thích hợp.  Joyner nói về giường hốc tường rằng: Chúng được lắp chìm nên ít có khả năng tiếp cận ánh sáng tự nhiên, đồng thời lưu ý rằng cô sẽ lắp thêm đèn treo tường bên cạnh những chiếc giường này thay vì chỉ dựa vào đèn chiếu sáng trên cao trong phòng.  Bánh scone cũng lý tưởng vì có thể gắn lên tường cạnh giường, không cần dùng đến tủ đầu giường.  Joyner cho biết bạn có thể muốn thêm rèm xung quanh giường hốc tường để tạo không gian ấm cúng và riêng tư. Đây cũng có thể là một cách hay để giấu giường khi không sử dụng.  Hayden Dendy, một nhà thiết kế dự án tại BRNS Design , cho biết việc kết hợp kệ cũng là chìa khóa, vì vậy bạn có thể dễ dàng đặt một cuốn sách, điện thoại hoặc một cốc nước xuống. Dendy giải thích cách anh ấy luôn bao gồm các ổ cắm tại mỗi vị trí kệ.
Nhiều nhà thiết kế nhận định giường dạng hốc tường là giải pháp "kì lạ" nhưng thông minh để cung cấp thêm chỗ ngủ, làm việc, học tập, lưu trữ đồ đạc, thêm không gian tiện ích (tiếp khách, quầy bar, bếp)....
Cách thiết kế giường dạng hốc Yếu tố thiết kế Khi thiết kế giường dạng hốc tường, bạn sẽ muốn tính đến yếu tố chiếu sáng thích hợp.  Joyner nói về giường hốc tường rằng: Chúng được lắp chìm nên ít có khả năng tiếp cận ánh sáng tự nhiên, đồng thời lưu ý rằng cô sẽ lắp thêm đèn treo tường bên cạnh những chiếc giường này thay vì chỉ dựa vào đèn chiếu sáng trên cao trong phòng.  Bánh scone cũng lý tưởng vì có thể gắn lên tường cạnh giường, không cần dùng đến tủ đầu giường.  Joyner cho biết bạn có thể muốn thêm rèm xung quanh giường hốc tường để tạo không gian ấm cúng và riêng tư. Đây cũng có thể là một cách hay để giấu giường khi không sử dụng.  Hayden Dendy, một nhà thiết kế dự án tại BRNS Design , cho biết việc kết hợp kệ cũng là chìa khóa, vì vậy bạn có thể dễ dàng đặt một cuốn sách, điện thoại hoặc một cốc nước xuống. Dendy giải thích cách anh ấy luôn bao gồm các ổ cắm tại mỗi vị trí kệ.

Lưu ý khi thiết kế giường dạng hộc là phù hợp một cách tự nhiên với không gian phòng, số lượng chỗ ngủ mong muốn, chiều cao của người sử dụng giường, khả năng tích hợp không gian lưu trữ. Gợi ý giường dạng hốc tường đẹp bạn có thể tham khảo:

 của 16 Tấm ốp đẹp giường tầng hốc tường  Thiết kế BRNS / Ảnh của Heacox Creative Co.  Nhiều giường hốc tường được thiết kế như giường tầng, cho phép tăng gấp đôi không gian ngủ. Đừng ngại thử nghiệm một chút với kết cấu và màu sắc khi thiết kế giường hốc tường.   Cách ưa thích của Dendy để thêm một chút kết cấu và chuyển động vào thiết kế là thông qua tấm ốp hèm khóa hoặc giấy dán tường.  Dendy cho biết: Khi nói đến màu sắc, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những tông màu gợi lên cảm giác bình tĩnh, ấm cúng.
Giường hốc tường được thiết kế như giường tầng, cho phép tăng gấp đôi không gian ngủ. Để tạo hiệu ứng ấm cúng, bạn có thể thử thêm kết cấu cho khu vực này với rèm, giấy dán tường...
Giường góc đơn giản và ngọt ngào giường góc cho bé gái  Thiết kế bởi Amy Sklar / Ảnh bởi Amy Bartlam Cầu thang giúp bạn dễ dàng leo lên chiếc giường góc nhỏ dễ thương này, trong khi đèn treo tường làm sáng bừng góc nhỏ và tạo điểm nhấn phong cách. Rèm cửa tăng thêm sự riêng tư theo ý muốn đồng thời bổ sung cho tông màu của căn phòng một cách đẹp mắt.
Giường góc đơn giản và ngọt ngào cho bé gái với rèm cửa tăng thêm sự riêng tư.
 của 16 Cuộc trốn thoát đầy màu sắc giường hốc xanh  Thiết kế bởi Anastasia Casey / Ảnh của Madeline Harper Đừng ngại sử dụng một màu duy nhất khi thiết kế giường hốc tường, ngay cả khi đó là màu sắc u ám. Sklar là người tin tưởng mạnh mẽ vào việc biến không gian nhỏ trở nên rộng hơn bằng cách lựa chọn màu sáng hơn.  Sklar cho biết: Tôi thích sử dụng sự ấm cúng nhỏ gọn với nhiều màu sắc và họa tiết để tạo nên khoảnh khắc thực sự ấn tượng.
Đừng ngại sử dụng một màu duy nhất khi thiết kế giường hốc tường. Nếu tông màu bạn chọn hơi tối, bạn có thể thêm các chi tiết, điểm nhấn như tranh tường, tay nắm hộc tủ...
Giường góc sáng sủa và đầy nắng giường góc trong cửa sổ  Thiết kế bởi Marnie Custom Homes / Ảnh bởi Dana Hoff Góc cửa sổ là nơi lý tưởng cho một chiếc giường hốc ấm cúng. Mặc dù chiếc giường này nhận được ánh sáng tự nhiên, nhưng một vật cố định treo sẽ cung cấp thêm độ sáng.  Marnie Oursler, người sáng lập  Marnie Custom Homes , cho biết: Tôi luôn gọi ánh sáng là đồ trang sức hoặc hoa tai của một không gian, vì vậy chúng tôi thêm một số đồ trang sức với đèn treo tường ven biển thú vị.
Góc cửa sổ là nơi lý tưởng cho một chiếc giường hộc ấm cúng. Để góc ngã lưng này thêm sinh động, bạn có thể thử kết hợp các tông màu đối lập hay những vật trang trí làm từ thiên nhiên (mây, tre).
Sọc thanh bình giường ban ngày sọc xanh trắng  Thiết kế bởi Marnie Custom Homes / Ảnh bởi Dana Hoff Chiếc giường hốc tường này được đặt dưới cầu thang và nằm trong một ngôi nhà ven biển . Oursler giải thích rằng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng một chiếc giường hốc tường được đặt ở vị trí trung tâm như thế này kết nối tốt với không gian xung quanh.  Oursler cho biết: Vỏ bọc giường phù hợp với màu cửa trước bên cạnh và họa tiết đay của đèn treo tường phù hợp với gỗ sồi sáng của lan can cầu thang.
Chiếc giường hốc tường này được đặt dưới cầu thang và nằm trong một ngôi nhà ven biển, vỏ bọc sọc màu xanh mang đến cảm giác mát mẻ và thư giãn.
Giường tầng Alcove giường góc có nhiều nệm cho khách  Thiết kế nội thất Laura Fox / Ảnh của Stacy Zarin Goldberg Giường tầng này có đủ chỗ cho ba người. Một số kệ nhỏ giúp bạn dễ dàng lấy sách và các vật dụng thiết yếu khác đồng thời tăng thêm nét trang trí cho góc ngủ này.
Giường tầng này có đủ chỗ cho 3 người. Một số kệ nhỏ giúp lưu trữ sách, trưng bày bộ sưu tập cũng như tạo điểm nhấn cho góc ngủ.
 của 16 Giường Hốc Dưới Cầu Thang giường có bánh xe  Thiết kế bởi Marnie Custom Homes / Ảnh bởi Dana Hoff Khi đặt giường hốc tường bên dưới cầu thang, Oursler luôn thích dành ra ba feet khoảng không trên đầu ở một đầu.  Cô cho biết: Phần cuối nghiêng hơn thường là nơi bạn đặt chân vào, vì vậy bạn không cần nhiều không gian ở đó.
Phần cuối giường vị trí góc cầu thang không cần quá cao vì đó là nơi bạn đặt chân.
Ghế sofa đa năng giường sofa dưới cầu thang  Công ty thiết kế Newfield Nếu bạn định đặt một chiếc ghế sofa giường vào một hốc tường có sẵn, như bạn thấy ở đây, bạn sẽ phải đo đạc thật cẩn thận trước khi đặt hàng.  Morgan Newfield, người sáng lập Newfield Design Inc , nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi lại mọi kích thước để đồ bọc vừa vặn hoàn hảo với không gian.  Newfield cho biết: Nếu bạn sai lệch nửa inch, bạn có thể sẽ nhận được một món đồ nội thất mà bạn không thể sử dụng được.  Một chiếc bàn nhỏ đặt phía sau ghế sofa cho phép lưu trữ đồ trang trí và đồ dùng của khách.
Ghế sofa giường vừa có thể tiếp khách, đọc sách, thưởng thức món nước yêu thích vừa là chỗ ngã lưng cho vị khách ghé nhà qua đêm.
Giường đơn sắc màu xanh lam giường tầng hốc tường  Thiết kế bởi GordonDunning / Ảnh bởi Jeff Herr Màu xanh lam tuyệt đẹp tỏa sáng trong không gian ngủ này. Cate Dunning, đồng giám đốc tại GordonDunning , đã sử dụng màu tối hơn để tạo cảm giác ấm cúng như ở nhà gỗ, vì vậy nó có cảm giác gắn kết với phần còn lại của ngôi nhà.
Tông màu xanh lam của giường hốc tường tối hơn tông màu sơn trong phòng tạo cảm giác ấm cúng và gắn kết.
Giường Hốc Nhỏ giường đôi trong phòng mộc mạc  Thiết kế trang trại Blackberry / Ảnh của Sarah Rau Chiếc giường đôi dạng hốc tường phù hợp với không gian nhỏ, mộc mạc này và chứng minh rằng không có gì sai với cách bố trí giường ngủ đơn giản.
Chiếc giường đôi dạng hốc tường này có thể được giấu kín sau cánh cửa gỗ khi không có nhu cầu sử dụng.
Giường Hốc Đóng giường góc có rèm  Thiết kế bởi Vernich Interiors / Ảnh bởi Caroline Sharpnack Rèm giúp ngăn cách giường hốc tường của phòng ngủ này với khu vực ngủ chính, có thể kéo lại để che đi khi có khách đến chơi. Chọn họa tiết tương tự với bộ đồ giường để không gian trông gọn gàng.
Rèm giúp ngăn cách giường hốc tường của phòng ngủ này với khu vực ngủ chính dành cho người thân hay bạn thân đến nhà.
 của 16 Kệ tiện dụng giường góc có rèm  @patriciamcdonaghdesign / Instagram Các kệ tích hợp phía sau giường hốc tường này cung cấp không gian lưu trữ đồ chơi, trò chơi và sách. Bạn cũng có thể lấp đầy các kệ như thế này bằng giỏ, cây hoặc đồ sưu tầm.
Các kệ tích hợp phía sau giường hốc tường này cung cấp không gian lưu trữ đồ chơi, trò chơi và sách.
Giường Hốc Có Góc góc tường phía sau giường  Thiết kế trang trại Blackberry / Ảnh của Sarah Rau Không có chỗ để kệ? Thêm một góc tường lõm để vẫn có một không gian lưu trữ nhỏ phía sau đầu giường.
Thêm một góc tường lõm để vẫn có một không gian lưu trữ nhỏ phía sau đầu giường.

An Huỳnh (theo T.S)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=