Giới trẻ xếp hàng tự làm sô-cô-la, vòng tay... dịp Valentine

14/02/2025 - 06:19

PNO - Xu hướng giới trẻ tự tay làm chocolate (sô-cô-la), vòng tay vĩnh cửu để dành tặng người thương trong dịp lễ tình nhân 14/2 (Valentine) năm nay gia tăng, đã khiến một số cửa hàng trong tình trạng quá tải.

Chị Nguyễn Ngọc Điệp - CEO thương hiệu Alluvia Chocolatier - chia sẻ, dịp Valentine năm nay, ngoài chọn mua các sản phẩm sô-cô-la được thiết kế theo từng set (hộp 6 viên, 8 viên hoặc 18 viên), rất nhiều bạn trẻ tìm đến Alluvia Chocolatier để có thể tự tay làm sô-cô-la tặng cho người mình thương yêu.

Nhiều bạn trẻ thích thú trải nghiệm làm sô-cô-la tại một cửa hàng trên đường Lê Lợi, quận 1
Nhiều bạn trẻ thích thú trải nghiệm làm sô-cô-la tại một cửa hàng trên đường Lê Lợi, quận 1

“Từ ngày 8/2 tới nay chúng tôi nhận được rất nhiều đơn hàng mua sô-cô-la giao đi các tỉnh xung quanh TPHCM, Hà Nội, Hội An… Đặc biệt, các lớp workshop (đào tạo) tự làm sô-cô-la luôn kín khách và phải từ chối không thể nhận thêm. So với năm ngoái, lượng sô-cô-la và lớp workshop tự làm sô-cô-la tăng gần gấp đôi”- chị cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá một buổi tham gia workshop tự làm sô-cô-la khoảng 500.000 đồng. Trong gói này, người trải nghiệm sẽ được tặng nước uống, được hướng dẫn làm, trang trí sô-cô-la và sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được mang về.

Các cặp đôi được thỏa sức sáng tạo bởi cửa hàng có hơn 10 loại nhân đa dạng.
Nhân viên cửa hàng hướng dẫn các bạn trẻ chọn vị và trang trí sô-cô-la
Một bạn trẻ tự tay trang trí, “hô biến” viên socola thành tác phẩm mang dấu ấn riêng để tặng người thương
Một bạn khoe sản phẩm mang dấu ấn riêng dành tặng người thương đã hoàn thiện
Ngoài tự tay làm, các set sô-cô-la với đủ vị cũng là sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp này
Các set sô-cô-la với đủ vị cũng là sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp này

Ngoài sô-cô-la, dịch vụ làm vòng tay vĩnh cửu cũng được đông đảo các cặp đôi yêu thích trong dịp này. Nhân viên một cửa hàng Kat jewelry khu vực quận 3 cho biết, trong mấy ngày nay, cửa hàng lúc nào cũng đông kín khách.

Không chỉ cửa hàng này mà, tại các hệ thống khác của Kat jewelry cũng ghi nhận lượng khách đến đông đúc.

Chất liệu làm vòng tay vĩnh cửu
Chất liệu làm vòng tay vĩnh cửu được trưng bày tại một cửa hàng ở quận 3
Nhân viên cửa hàng Kat giới thiệu các mẫu vòng tay vĩnh cửu cho khách hàng
Nhân viên cửa hàng Kat jewelry trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh giới thiệu mẫu vòng tay vĩnh cửu cho khách hàng

Theo các bạn trẻ, vòng tay vĩnh cửu là loại vòng không có khóa, không thể tháo rời. Với ý nghĩa đặc biệt này, chiếc vòng trở thành món quà ý nghĩa dành tặng cho nhau trong dịp Valentine.

Nhiều cặp đôi chọn
Giá thành của vòng tay vĩnh cửu tại cửa dao động từ 380.000 đến 680.000 đồng, tùy vào chất liệu dây và charm.

Sở dĩ nhiều bạn trẻ muốn tự thiết kế vòng tay vĩnh cửu bởi thời gian để hoàn thành một chiếc vòng này chỉ khoảng 20-30 phút, chưa kể thời gian khách hàng lựa chọn dây và charm. Đặc biệt, quy trình làm vòng cũng rất đơn giản khi khách hàng chỉ cần chọn charm (hoặc không), nhân viên sẽ đo dây trực tiếp trên cổ tay khách hàng, vệ sinh dây và hàn lại.

Siêu thị tăng lượng quà tặng, giảm giá mạnh cho khách mua

Đón đầu thị trường ngày lễ tình yêu 14/2, các hệ thống siêu thị như Co.opXtra, Co.opXtra, Co.op Food, Winmart/ Winmart+… cho biết đã chuẩn bị lượng lớn các mặt hàng đặc trưng của mùa Valentine như: sô-cô-la, bánh kẹo ngọt, thú nhồi bông, mỹ phẩm làm đẹp, thời trang…

Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn các giỏ quà xanh là các loại rau, củ, quả, trái cây trong nước và nhập khẩu tươi ngon… được đóng gói tỉ mỉ, đẹp mắt, là món quà độc đáo cho các cặp đôi.

Ghi nhận tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cho thấy, các mẫu giỏ quà bắt mắt, kết hợp giữa trái cây nhập khẩu như táo Mỹ, dâu Hàn Quốc, nho đen không hạt… cùng các loại nông sản Việt Nam nổi tiếng như cà rốt Đà Lạt, cam sành, lê đường, ớt chuông baby, xà lách lô lô xanh, chanh không hạt... có mức giá khá bình dân, chỉ từ 149.000 - 499.000 đồng, tối ưu chi phí giúp khách hàng tiết kiệm hơn đến 40% so với khi mua riêng lẻ từng sản phẩm. Theo nhà bán lẻ này, đây là dòng quà tặng mang giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với xu hướng sống xanh, lành mạnh, chú trọng sức khỏe nên được nhiều khách hàng chọn lựa.

Không chỉ chú trọng thiết kế mẫu sản phẩm mới, các siêu thị còn giảm giá từ 15-30% cho những sản phẩm quà tặng Valentine nhằm kích cầu mua sắm. Trong đó, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra thực hiện ưu đãi giá cho dòng sô-cô-la, kẹo ngọt nội địa và nhập khẩu chỉ từ 11.000- 86.000 đồng; giảm giá 30% cho các mặt hàng hóa mỹ phẩm, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Sunsilk, Pantene, Ponds, Olay, Purite…

Tương tự, WinMart/WinMart+/WiN giảm giá 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi như dâu tây Sơn La, sô-cô-la Lindt/Merci, hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội Tresemme, sữa tắm On The Body, mặt nạ Banobagi,... Ngoài ra, các mặt hàng như rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli cũng tiếp tục được giảm giá 20% dành riêng cho khách hàng hội viên trong dịp này.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI