Giới trẻ Singapore ngày càng cô đơn

26/10/2024 - 07:31

PNO - Theo cuộc khảo sát mới nhất của chính phủ Singapore, gần 60% thanh thiếu niên nước này cho biết bản thân đang cô đơn, mất kết nối xã hội, khó xây dựng và duy trì các mối quan hệ.

Zen Ho, 24 tuổi, cảm thấy bản thân cô đơn, lạc lõng trong xã hội - Ảnh: CNA
Zen Ho, 24 tuổi, cảm thấy bản thân cô đơn, lạc lõng trong xã hội - Ảnh: CNA

Cuộc khảo sát gần đây của Viện Nghiên cứu chính sách Singapore cho thấy, người trẻ trong độ tuổi từ 21 đến 34 ở nước này đang phải đối mặt với mức độ cô đơn và cô lập xã hội cao nhất.

Đối với Zen Ho, 24 tuổi, anh cảm thấy cô đơn nhất vào năm ngoái khi anh và những người bạn thân của mình bắt đầu xa cách nhau, để theo đuổi những con đường riêng. Trong khi anh nghỉ ngơi 1 năm, những người bạn của anh đã chuyển ra nước ngoài hoặc tìm việc làm.

"Chúng tôi đang trải qua những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống và tôi liên tục thấy mình không đồng điệu với mọi người" - anh chia sẻ.

Gần 60% người trẻ cho rằng họ đang cô đơn. Khoảng 15% cho biết họ không có người để chia sẻ khi gặp vấn đề quan trọng. Trong số đó, không ít người trẻ cảm thấy bản thân bị mất kết nối xã hội.

Nur Dina (27 tuổi, làm việc bán thời gian) bày tỏ: "Tôi luôn đi làm, đi học, nên tôi không giao lưu nhiều. Đó là lý do tại sao đôi khi tôi cảm thấy cô đơn".

Các chuyên gia cũng chỉ rõ do sự kỳ thị của xã hội đối với các vấn đề sức khỏe tâm thần nói chung, nên nhiều thanh thiếu niên vẫn ngần ngại chia sẻ với người khác về những khó khăn của bản thân.

Theo Ng Jia Yue, 22 tuổi, thật khó để thừa nhận bản thân cô đơn vì "mọi người kỳ vọng rất nhiều vào việc bạn phải có nhiều bạn bè và biết cách xây dựng mối quan hệ".

Các chuyên gia cảnh báo, tình trạng cô đơn có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài về mặt thể chất và xã hội, nếu không được phát hiện kịp thời.

Minh Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI