Giới trẻ Hàn Quốc lại chuyển sang các tour du lịch trọn gói

13/02/2025 - 18:16

PNO - Với hành trình linh hoạt và những du khách có cùng sở thích, các tour du lịch trọn gói ở Hàn Quốc đang phát triển để đáp ứng sở thích của thế hệ Millennials và Gen Z.

Các tour trọn gói không còn chỉ dành cho du khách lớn tuổi nữa. Các công ty lữ hành đang tung ra các tour dành cho những người trong độ tuổi 20 và 30, nhiều tour trong số đó đang bán hết rất nhanh. Trong ảnh là Mingling Tour Mongolia Edition của Hanatour từ năm ngoái. /Được cung cấp bởi Hanatour
Các tour trọn gói tại Hàn Quốc không còn chỉ dành cho du khách lớn tuổi nữa

Chuyến đi trọn gói của những người đồng trang lứa

Kim Joo-yeon, 52 tuổi, đã rất ngạc nhiên khi cô con gái 24 tuổi của bà - một sinh viên đại học - thông báo về kế hoạch cho một chuyến du lịch trọn gói đến châu Âu.

Từ lâu, bà Kim đã liên tưởng những chuyến đi như vậy với những du khách lớn tuổi và đã phải vật lộn để hiểu được sự lựa chọn của con gái mình.

"Khi chồng tôi và tôi đi du lịch nước ngoài ở độ tuổi 20, chúng tôi đã đi du lịch ba lô" - bà chia sẻ. "Thật ngạc nhiên khi nghe rằng một người thông thạo tiếng Anh và quen thuộc với các nền văn hóa nước ngoài lại chọn một chuyến du lịch trọn gói".

Quyết định của con gái bà được thúc đẩy bởi một xu hướng đang phát triển - các tour du lịch trọn gói được thiết kế dành riêng cho du khách ở độ tuổi 20 và 30.

Không giống như các tour du lịch theo nhóm truyền thống tuân theo một lịch trình nghiêm ngặt, các tour du lịch có hướng dẫn viên một phần này cung cấp chỗ ở, phương tiện đi lại và các tuyến đường di chuyển chính, đồng thời cho phép người tham gia cá nhân hóa một số phần trong hành trình của họ.

Bà Kim nhớ lại một chuyến đi trước đại dịch với những người bạn trung học, nơi một vài du khách lớn tuổi nói quá nhiều khiến trải nghiệm trở nên kém thú vị hơn.

Với lịch trình, sở thích ăn uống và ưu tiên tham quan khác nhau giữa hàng chục người tham gia, chuyến đi có cảm giác hỗn loạn.

"Bây giờ tôi đã hiểu, sức hấp dẫn là đi du lịch với những người đồng trang lứa có cùng chí hướng trong khi tránh những rắc rối không cần thiết" - bà nói.

Lee Seo-yeon, 31 tuổi, đã tham gia 2 tour du lịch trọn gói như vậy dành riêng cho thế hệ trẻ.

Cô cho biết: “Việc sắp xếp lịch trình với bạn bè rất khó khăn và việc đi du lịch một mình có thể khiến bạn cảm thấy không an toàn. Những tour du lịch dành riêng cho từng độ tuổi này cho phép tôi gặp gỡ những người có cùng sở thích và phong cách du lịch, giúp trải nghiệm thú vị hơn”.

Cô cũng nhấn mạnh đến sự tiện lợi khi có chỗ ở và phương tiện đi lại được sắp xếp, giúp giảm thời gian và công sức cần thiết cho việc lập kế hoạch.

Đi du lịch theo giá trị bản thân

Jeong Jin-yeop - 48 tuổi, một chuyên gia trong ngành du lịch - đã ghi nhận sự thay đổi theo thế hệ trong thói quen du lịch.

Ông cho biết: “Vào thời của chúng tôi, du lịch ba lô tiết kiệm là chuẩn mực, chúng tôi cắt giảm chi phí bất cứ khi nào có thể”.

"Nhưng những du khách trẻ tuổi, những người lớn lên cùng cha mẹ khi đi du lịch nước ngoài, không quan tâm đến những gì họ coi là 'du lịch tiết kiệm'. Với kinh nghiệm quốc tế phong phú, họ có kỳ vọng cụ thể hơn cho các chuyến đi của mình" - ông cho biết thêm.

Một công ty lữ hành Hàn Quốc hiện đang cung cấp tour du lịch bán trọn gói 13 đêm, 15 ngày đến Tây Âu dành riêng cho những người sinh từ năm 1986 đến năm 2005.

Các tour này thường nhấn mạnh vào trải nghiệm, không rắc rối với khẩu hiệu: "Chúng tôi xử lý các chi tiết, bạn tập trung vào trải nghiệm".

Hành trình bao gồm các thành phố lớn như Paris và Rome cùng với các điểm đến nhỏ hơn như Strasbourg và Siena, kết hợp giữa trải nghiệm cổ điển và không theo lối mòn.

Một người tham gia cho biết: "Tôi sẽ không khám phá các thành phố nhỏ hơn nếu tôi đi du lịch một mình. Chuyến đi này đáp ứng mọi yêu cầu của tôi".

Các tour du lịch trọn gói linh hoạt tương tự đang thu hút sự chú ý đến các điểm đến được coi là đầy thử thách, chẳng hạn như Nam Mỹ, Ai Cập và Iceland.

Kang - 32 tuổi, người đã đi du lịch đến Nam Mỹ vào năm ngoái - ban đầu đã do dự khi đặt tour du lịch trọn gói.

"Tôi thường tránh chúng, nhưng Nam Mỹ có vẻ quá xa lạ và có khả năng không an toàn, vì vậy tôi đã chọn 1 tour du lịch trọn gói" - anh nói.

Hầu hết những người tham gia, giống như anh, là những du khách dày dạn kinh nghiệm đã từng đến thăm châu Âu, Hoa Kỳ và một số vùng của châu Á và đang tìm kiếm những trải nghiệm mới.

Các tour du lịch trọn gói chuyên biệt cũng có nhu cầu cao. 1 gói tour du lịch bóng rổ của Hoa Kỳ dành riêng cho người hâm mộ NBA đã bán hết trong vòng 30 phút, mặc dù có mức giá 7 triệu won (4.800 USD).

Hay các gói du lịch đặc biệt khác bao gồm các tour du lịch xem giải đua Công thức 1 (F1) hoặc các chuyến đi xoay quanh các trận đấu bóng đá của cầu thủ Son Heung-min và các tour du lịch thể thao dành cho những người đam mê quần vợt và golf.

Sự gia tăng của “du lịch theo giá trị” - nơi người tiêu dùng liên kết các lựa chọn du lịch của họ với các giá trị cá nhân - đang định hình thêm thị trường.

Một số du khách lựa chọn đến thăm các đảo nhỏ ở Nam Thái Bình Dương bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, trong khi các tour du lịch đắm mình vào văn hóa có các chợ địa phương và trải nghiệm nấu ăn truyền thống đang trở thành lựa chọn tuần trăng mật phổ biến.

Trọng Trí (theo Chosun, Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI