Giới nhà giàu Ấn Độ vung tiền tổ chức đám cưới xa hoa ở nước ngoài

22/12/2023 - 08:21

PNO - Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi người Ấn Độ tổ chức lễ cưới trên đất Ấn Độ thay vì tại các điểm đến như Thái Lan, Bali và Maldives

Nhưng những người Ấn Độ giàu có ngày càng chọn tổ chức đám cưới ở nước ngoài. Ảnh: Shutterstock
Người giàu Ấn Độ giàu có xu hướng tổ chức đám cưới ở nước ngoài - Ảnh: Shutterstock
 

Ngày càng nhiều người giàu Ấn Độ không tiếc tiền mời bạn bè và người thân của họ đến “đám cưới xa hoa” trên khắp Đông Nam Á và cả châu Á. 

Thủ tướng Narendra Modi đã kêu gọi người Ấn Độ nên tổ chức đám cưới ở trong nước, thay vì nước ngoài.

"Nếu đám cưới diễn ra trên đất Ấn Độ, giữa người dân Ấn Độ, thì tiền của đất nước sẽ vẫn ở trong nước” - Thủ tướng Modi nói.

Ông Modi đưa ra lời kêu gọi khi ngành công nghiệp đám cưới của Ấn Độ đang trong giai đoạn bùng nổ. Theo Liên đoàn Thương nhân Ấn Độ, trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2023, khoảng 3,5 triệu cặp đôi Ấn Độ sẽ kết hôn, tạo ra doanh thu trị giá khoảng 5.000 tỉ rupee (60,2 tỉ USD).

Các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia đang thu hút những người giàu Ấn Độ muốn tổ chức đám cưới ở nước ngoài.

Lễ kỷ niệm đám cưới của người Ấn Độ ở Phuket, Thái Lan. Đám cưới cao cấp của Ấn Độ có thể tiêu tốn hàng triệu USD để sắp xếp. Ảnh: Shutterstock
Một lễ cưới của người Ấn Độ tại Phuket, Thái Lan

Người giàu Ấn Độ tổ chức đám cưới ở các điểm đến nổi tiếng ở nước ngoài, họ cũng thuê resort, thuê đầu bếp đạt sao Michelin và ca sĩ nổi tiếng hát mừng...

Ngay cả các gia đình trung lưu cũng vung tiền vào những thứ xa xỉ như thuê trực thăng để chở cô dâu và chú rể đến địa điểm tổ chức đám cưới.

Họ còn đặt hoa tulip nhập từ Amsterdam, váy thiết kế riêng cho cô dâu và phù dâu, cùng những món quà đắt tiền cho khách mời, chi phí đám cưới có thể lên đến 5 triệu USD. 

Sumit Agarwal - giáo sư kinh tế tại Đại học Quốc gia - nói rằng, để người người giàu đừng đổ vào các địa điểm tổ chức đám cưới ở nước ngoài như Thái Lan, Bali và Maldives thì Ấn Độ nên xây dựng cơ sở hạ tầng tổ chức đám cưới cao cấp của riêng mình. “Một số quốc gia, như Thái Lan là những điểm đến tuyệt vời để tổ chức đám cưới vì họ đã tận dụng mọi thứ mà họ có để phục vụ nhu cầu khách hàng cần. Riêng Ấn Độ, điều này chưa thể" -  Sumit Agarwal nhận định.

Hiện tại, Ấn Độ đang phát triển ngành du lịch, nhưng giáo sư Agarwal cho biết nước này khó thúc đẩy du lịch cao cấp, bởi còn thiếu quá nhiều thứ.

Ấn Độ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều địa điểm kỳ lạ, trải dài trên dãy núi Himalaya nguyên sơ và sa mạc rộng lớn đến những bãi biển đầy cát trắng hẻo lánh. Thậm chí, quần đảo Andaman và Nicobar xa xôi của Ấn Độ, ngoài khơi Myanmar, hoặc lãnh thổ quần đảo Lakshadweep, phía bắc Maldives, có thể dễ dàng cạnh tranh với các điểm đến khác nếu có cơ sở hạ tầng tốt.

Ekta Sharma - giám đốc Khyaath Design Holidays ở Gurugram - cho biết gần đây cô đã giúp một cặp vợ chồng đến từ Philippines tổ chức đám cưới kéo dài 1 tuần ở Jaipur, thủ phủ bang Rajasthan và tại các cung điện hoàng gia cũng như khách sạn sang trọng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào những nơi này cũng có thể đáp ứng được mong muốn của những khách du lịch giàu có.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI