Sóc Trăng:

Giếng ngoài ruộng bỗng dưng có thể đốt cháy, người dân tò mò đi xem

12/05/2024 - 12:20

PNO - Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip có hình ảnh một cái hố ở giữa đồng bổng nhiên bốc cháy, khiến nhiều người tò mò, đổ đi xem....

Sáng 12/5, có mặt tại ấp Tà Ân A1, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng), chúng tôi thấy có nhiều người đến cánh đồng lúa nằm cách khu dân cư khoảng 100m để xem hố nước sôi và nếu đốt là bốc cháy.

Nhiều người dân các nơi tìm tới xem
Nhiều người dân các nơi tìm tới xem

Ông Lý Thol, chủ mảnh ruộng cho biết: “Năm 2002, nhà tôi cất trên đám ruộng này. Năm đó tôi kêu thợ khoan giếng để lấy nước sử dụng thì phát hiện có khí bốc lên, đốt cháy. Thấy vậy tôi sử dụng để nấu ăn trong nhà. Đến năm 2006 tôi dời nhà vào bên trong và lấp giếng khoan lại, sau đó vẫn làm lúa bình thường. Gần đây, có người phát hiện có khí đốt cháy nên nhiều người tới xem, quay clip đưa lên mạng xã hội…”.

Bà Châu Thị Muỗi - Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng - cho biết, với người dân địa phương, bà con biết từ lâu và xem là chuyện bình thường, chỉ có một số người ở tỉnh ngoài đến quay đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người tò mò đến xem gây nhiễu thông tin, dẫn tới mê tín dị đoan.

Anh Trần Văn Ky, người dân địa phương cho biết, mấy chục năm nay bà con ai cũng biết chuyện này, không có gì mới, không có gì kỳ bí cả. Nay mấy người ở nơi khác đến quay đăng lên mạng gây xôn xao, làm mất an ninh trật tự; bà con xung quanh cũng phiền phức khi ồn ào tiếng xe chạy và đông người ra vào.

Nhiều người dân đến xem, rồi quay clip, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội
Nhiều người dân đến xem, rồi quay clip, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, đơn vị đã cho cán bộ chuyên môn xuống khảo sát và bước đầu nhận định giếng cháy có thể là do khí mê tan. Đây là chuyện rất bình thường đã phát hiện ở nhiều nơi trong nước. Chúng tôi khuyến cáo người dân không vì tò mò mà đến gần, thò tay xuống giếng, châm lửa đốt để tránh xảy ra hậu quả.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú - cho hay địa phương đã khảo sát và sẽ cho lập hàng rào khoanh vùng, cảnh báo người dân vào gần vị trí giếng khoan để tránh nguy hiểm…

Văn Lương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI