Giáo viên vùng “rốn lũ” Hà Tĩnh tất bật dọn trường lớp

02/11/2023 - 11:14

PNO - Lũ rút, người dân vùng “rốn lũ” Hà Tĩnh tất bật dọn dẹp bùn đất, phun khử khuẩn nhà cửa, trường lớp để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sáng 2/11, vùng “rốn lũ” huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) trời hửng nắng, nước rút gần hết ở trong nhà và các công sở, để lại các lớp bùn non trên tường và mặt đất. Chỉ còn một số ít khu dân cư ở vùng trũng vẫn đang bị chia cắt cục bộ do ngập đường.

Với phương châm “nước rút đến đâu, dọn dẹp tới đó”, dân tranh thủ thời điểm nước lũ vừa rút để dọn lớp bùn non tràn vào nhà, chùi rửa các vật dụng sinh hoạt ngấm bùn. Tại các trường học, giáo viên cùng phụ huynh và các lực lượng chức năng cũng đang tất bật dọn dẹp trường lớp để học sinh sớm trở lại trường học.

Giáo viên Trường mầm non Hương Thủy lau chùi bàn ghế sau khi lũ rút - Ảnh: Phan Ngọc
Giáo viên Trường mầm non Hương Thủy lau chùi bàn ghế sau khi lũ rút - Ảnh: Phan Ngọc

Cô Nguyễn Thị Hương - giáo viên Trường mầm non Hương Thủy (huyện Hương Khê) cho biết, trường bị ngập gần 1,5m, lại nằm giáp đồng ruộng nên sau khi lũ rút để lại một khối lượng lớn bùn đất, rác thải. Từ chiều 1/11, gần 100 người gồm các lực lượng, phụ huynh và giáo viên đã tranh thủ công tác dọn vệ sinh.

“Cũng may chúng tôi kịp sơ tán đồ dùng lên tầng 2 nên chỉ bị hư hỏng một số ít”, cô Hương nói. Tranh thủ nắng ráo, các cô cũng tranh thủ lau chùi lại đồ dùng, hong phơi nắng để tránh bị hư hỏng.

Từ sáng 1/11, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn cảnh sát cơ động (Bộ Công an) cùng với các lực lượng đoàn thanh niên, dân quân tự vệ cũng đã được tăng cường về huyện Hương Khê hỗ trợ các trường học trên địa bàn dọn vệ sinh.

Thầy Phan Song Thoa - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Thủy cho biết, dù nước lũ đã rút, song để đảm bảo vệ sinh môi trường, sáng nay trường vẫn cho học sinh nghỉ học để dọn vệ sinh, phun khử khuẩn lại toàn bộ trường học. “Nắng lên, có rất nhiều muỗi, côn trùng đậu kín trên trần nhà các phòng học. Chiều nay chúng tôi sẽ phun khử khuẩn toàn trường để đảm bảo vệ sinh”, thầy Thoa nói.

Ông Phan Quốc Thanh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết, đến sáng 2/11, vẫn còn hơn 3.300 học sinh từ mầm non đến THCS trên địa bàn đang nghỉ học do mưa lũ. Phần lớn các trường này đều đang tập trung dọn vệ sinh.

Công an, các đoàn thể hỗ trợ dọn vệ sinh đường làng, trường lớp sau lũ
Công an, các đoàn thể hỗ trợ dọn vệ sinh đường làng, trường lớp sau lũ
Trường học ngập ngụa bùn non sau khi nước lũ rút
Trường học ngập bùn non sau khi nước lũ rút
Đồ dùng sau khi lau chùi được hong phơi nắng để tránh bị hư hỏng
Đồ dùng sau khi lau chùi được hong phơi nắng để tránh bị hư hỏng

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI