Giáo viên Canada chia sẻ mẹo học tập và phong cách thời trang trên TikTok

28/09/2023 - 06:12

PNO - Giáo viên trên khắp Canada đang sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để chia sẻ mọi thứ, từ trải nghiệm hằng ngày đến mẹo học tập, thậm chí cả phong cách thời trang trong lớp học.

 

Zahra Hassan là một trong những giáo viên thân thiện và có phong cách thời trang độc đáo ở Canada. Cô sử dụng TikTok như một cách để kết nối với những giáo viên khác về tầm quan trọng của giáo dục - Nguồn ảnh: TikTok/@misswondroussoul
Zahra Hassan là một trong những giáo viên thân thiện và có phong cách thời trang độc đáo ở Canada. Cô sử dụng TikTok như một cách để kết nối với những giáo viên khác về tầm quan trọng của giáo dục - Nguồn ảnh: TikTok/@misswondroussoul

Nhóm này - được gọi là TeacherTok - đã thu hút được lượng người theo dõi đáng kể, với một số video đạt hàng triệu lượt xem.
Julia Adams (29 tuổi) - một giáo viên ở Windsor, Ontario, có hơn 51.000 người theo dõi trên TikTok - nói rằng TeacherTok là nơi các nhà giáo dục có thể chia sẻ về cuộc sống hằng ngày của họ, kết nối với các giáo viên khác và giúp mọi người hiểu rõ hơn về những gì họ đang làm. “Tôi nghĩ nhiều người có quan niệm sai lầm về công việc thực sự của một nhà giáo” - cô nói. Theo Adams, giảng dạy có thể là một nghề rất cô đơn nhưng thông qua TeacherTok, giáo viên có thể tìm thấy cảm giác cộng đồng và nhận ra rằng họ không đơn độc trong trải nghiệm của mình. Adams thường đăng các video nói về phong cách thời trang và cách cô trang trí lớp học của mình.

Zahra Hassan (29 tuổi) - một giáo viên trung học ở Toronto - đã thu hút sự chú ý trên TikTok với hơn 83.000 người theo dõi vì phong cách thời trang lấy cảm hứng từ thập niên 1990. “Học sinh khen ngợi trang phục của tôi mỗi ngày. Bọn trẻ đề nghị tôi tạo một tài khoản TikTok để giới thiệu trang phục giáo viên của mình” - cô chia sẻ.

Ngoài thời trang, Hassan sử dụng TikTok như một cách để kết nối với những giáo viên khác. Cô nói rằng rất nhiều người nghĩ nghề dạy học là một công việc dễ dàng, nhàn nhã vì có những ngày nghỉ lễ và nghỉ hè. “Thông qua những vlog và video tôi đăng tải, hy vọng người xem có thể thấy được công sức, thời gian và sự chăm chỉ để trở thành một giáo viên” - cô nói.

Hassan đang cố gắng “tạo ra một không gian nơi chúng tôi cũng có thể được tôn vinh vì con người thật của chúng tôi”. Cô cũng đã hợp tác với các thương hiệu như eBay, Indigo, Walmart và có một kênh podcast với một nữ giáo viên khác đến từ New York thảo luận về các chủ đề và trải nghiệm giáo dục.

Margaret Fong (36 tuổi) - một giáo viên dạy tiểu học 12 năm ở Toronto - cho biết giảng dạy là thiên chức của cô. Cô đã chia sẻ trên TikTok những cơ hội, thách thức và những gì có thể làm để trở nên tốt hơn trong lớp học và ngoài cuộc sống. Mục tiêu của Fong là truyền cảm hứng cho những giáo viên đang tìm kiếm ý tưởng mới. Ngoài việc theo dõi các xu hướng trên TikTok, Fong còn có trang web cung cấp tài liệu và chương trình giảng dạy để chia sẻ với cộng đồng giáo dục ở Ontario. Hiện kênh TikTok của Fong có hơn 13.000 người theo dõi.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI