Giao thông thông thoáng ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch

06/05/2024 - 11:18

PNO - Hai nhánh cầu vượt thép nút giao Mai Dịch chính thức thông xe sau hơn một năm thi công, người dân thoát cảnh tắc đường.

Sau hơn một năm thi công, sáng 6/5, TP Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt làm bằng thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy). Trước đó, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch, tháng 2/2023, TP Hà Nội khởi công dự án xây dựng hai dải cầu bằng thép nằm hai bên cầu vượt Mai Dịch cũ.
Sau hơn một năm thi công, sáng 6/5, TP Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt làm bằng thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy). Trước đó, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch, tháng 2/2023, TP Hà Nội khởi công dự án xây dựng hai dải cầu bằng thép nằm hai bên cầu vượt Mai Dịch cũ.
Theo ghi nhận, sau khi cầu vượt Mai Dịch mới được đưa vào khai thác tạm, tình hình giao thông nút giao Mai Dịch (đặc biệt là 2 phía Phạm Văn Đồng và Phạm Hùng) đã trở nên dễ thở hơn, người dân lưu thông thuận lợi hơn ngay cả vào khung giờ cao điểm sáng.
Theo ghi nhận, sau khi cầu vượt Mai Dịch mới được đưa vào khai thác tạm, tình hình giao thông nút giao Mai Dịch (đặc biệt là 2 phía Phạm Văn Đồng và Phạm Hùng) đã trở nên dễ thở hơn, người dân lưu thông thuận lợi hơn, ngay cả vào khung giờ cao điểm sáng.
Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên cầu vượt thép. Vào giờ cao điểm, dòng phương tiện lưu thông qua cầu vượt thép hoàn toàn thuận lợi, không còn cảnh ùn tắc như trước đây.
Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên cầu vượt thép. Vào giờ cao điểm, dòng phương tiện lưu thông qua cầu vượt thép hoàn toàn thuận lợi, không còn cảnh ùn tắc như trước đây.
Tuy nhiên, mặc dù theo phương án phân luồng giao thông mới, phần cầu cũ sẽ cấm xe máy và là đường lưu thông dành riêng cho ô tô đi Vành đai 3 nhưng không ít trường hợp vẫn đi nhầm sang lanf caauf cux
Tuy nhiên, mặc dù theo phương án phân luồng giao thông mới, phần cầu cũ sẽ cấm xe máy, và là đường lưu thông dành riêng cho ô tô đi Vành đai 3, nhưng không ít trường hợp vẫn đi nhầm.
Người đi xe máy sau khi đi nhầm vào cầu cũ sẽ mất thời gian để nhập vào làn mới tại chân cầu khiến giao thông ùn ứ trong 1 số thời điểm, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do phương tiện đi từ Vành đai 3 - cầu Mai Dịch cũ được lưu thông ở tốc độ cao.
Người đi xe máy sau khi đi nhầm vào cầu cũ sẽ mất thời gian để nhập vào làn mới tại chân cầu, khiến giao thông ùn ứ trong một số thời điểm, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do phương tiện đi từ Vành đai 3 - cầu Mai Dịch cũ được lưu thông ở tốc độ cao.
Cầu vượt tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng. Mỗi bên cầu thép rộng 7,7 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m, một làn xe máy rộng 2,75 m. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Sau khi cầu thông xe, cầu vượt Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc, kết nối với vành đai 3 trên cao. Tốc độ lưu hành cho phép đối với phương tiện trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và cầu vượt mới tối đa 60 km/h.
Cầu vượt tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng. Mỗi bên cầu thép rộng 7,7 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m, một làn xe máy rộng 2,75 m. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Sau khi cầu thông xe, cầu vượt Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc, kết nối với Vành đai 3 trên cao. Tốc độ lưu hành cho phép đối với phương tiện trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và cầu vượt mới tối đa 60 km/h.
Theo phương án tổ chức giao thông do Sở GTVT Hà Nội công bố, cầu thép phía Hồ Tùng Mậu phục vụ ô tô và xe máy vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Cầu thép phía Xuân Thủy phục vụ ô tô và xe máy vượt qua nút giao theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.
Theo phương án tổ chức giao thông do Sở GTVT Hà Nội công bố, cầu thép phía Hồ Tùng Mậu phục vụ ô tô và xe máy vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Cầu thép phía Xuân Thủy phục vụ ô tô và xe máy vượt qua nút giao theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.
Ô tô từ Vành đai 3 trên cao đi cầu Thăng Long sẽ đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ; nếu đi Phạm Văn Đồng thì vượt qua cầu thép và xuống đường Phạm Văn Đồng; nếu đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Hùng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch; nếu đi cầu Thăng Long thì lên cầu thép hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch vào cao tốc.
Ô tô từ Vành đai 3 trên cao đi cầu Thăng Long sẽ đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ; nếu đi Phạm Văn Đồng thì vượt qua cầu thép và xuống đường Phạm Văn Đồng; nếu đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Hùng, đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch; nếu đi cầu Thăng Long thì lên cầu thép hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch vào cao tốc.
Ô tô từ vành đai 3 trên cao đi cầu Thanh Trì sẽ thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ; nếu đi Phạm Hùng qua cầu thép xuống đường Phạm Hùng; nếu đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Văn Đồng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch. Ô tô đi cầu Thanh Trì qua cầu thép hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào vành đai 3 trên cao.
Ô tô từ Vành đai 3 trên cao đi cầu Thanh Trì sẽ thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ; nếu đi Phạm Hùng qua cầu thép xuống đường Phạm Hùng; nếu đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Văn Đồng, đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch. Ô tô đi cầu Thanh Trì qua cầu thép hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để vào Vành đai 3 trên cao.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI