Giao Cục Quản lý chất lượng xử lý vụ bằng tốt nghiệp của ông Vương Tấn Việt không có trong hồ sơ lưu

13/08/2024 - 18:17

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản xác nhận về việc xác minh bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang).

Liên quan việc các thông tin liên quan bằng tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang) không được lưu trong hồ sơ của Sở GD-ĐT TPHCM, Bộ GD-ĐT cho biết đã giao Cục Quản lý chất lượng tổng hợp thông tin và tham mưu báo cáo lãnh đạo Bộ GD-ĐT vụ việc và xử lý.

Cục Quản lý chất lượng đang tiếp nhận thông tin, sau đó sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ GD-ĐT sớm nhất để có phương án xử lý.

Đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cũng cho biết đã nắm được vụ việc.

Vị này cho hay, nếu bằng tốt nghiệp cấp 3 là giả thì trường ở bậc học cao hơn sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của Bộ GD-ĐT về việc quản lý văn bằng chứng chỉ.

“Về nguyên tắc, khi nào có văn bản chính thức của cơ quan quản lý, trường sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD-ĐT” - vị này nói.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản về việc xác minh bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.

Sở này thông tin, ngày 30/7, Sở có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt.

Qua buổi làm việc, Sở GD-ĐT đã phối hợp đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên, ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6/6/1989.

Kết thúc kiểm tra, Sở xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt (sinh năm 1959) như sau:

Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 năm 1989 của Sở GD-ĐT TPHCM.

Ông Vương Tấn Việt cũng không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở GD-ĐT TPHCM.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI