Giám sát chặt chẽ việc chậm, hủy chuyến bay hàng ngày

14/07/2014 - 09:08

PNO - PN - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa ký ban hành chỉ thị số 2505/CT-CHK về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển và thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp việc chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách tại các cảng hàng không, sân bay; việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi máy bay trong trường hợp chuyến bay chậm, hủy chuyến, đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được thực hiện triệt để.

Bên cạnh đó, các cảng vụ hàng không cần kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính đối với các hành vi vi phạm; Tiến hành rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không và có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển và thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến, đồng thời, kiểm tra việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại ba cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm nay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây bức xúc trong xã hội.

 Ngô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI