Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về sự việc sập cầu Phong Châu

09/09/2024 - 20:57

PNO - Sau 15 phút nhận thông tin sập cầu Phong Châu, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ có mặt tại hiện trường, khảo sát, chỉ đạo các công tác cứu hộ cứu nạn.

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Phú Thọ đã báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và khởi động các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, đến lúc này công tác cứu hộ cứu nạn vẫn chưa thể triển khai bởi lưu lượng nước sông Hồng có dòng chảy rất xiết, rất mạnh.

Lực lượng  Quân đội, Công an, Y tế,... đã tập trung đầy đủ tại đây,  chờ đợi thời điểm thích hợp để thực hiện cứu nạn cứu hộ.
Lực lượng Quân đội, Công an, Y tế,... đã tập trung đầy đủ tại đây, chờ đợi thời điểm thích hợp để thực hiện cứu nạn cứu hộ.

“Chúng tôi đã trích xuất camera các hộ nhà dân và camera hành trình từ các phương tiện lưu thông lúc cây cầu sập đổ. Hiện nay, chưa thể thống kê chính xác về về số phương tiện rơi, số người mất tích. Chúng tôi triển khai địa chỉ đường dây nóng nhận tin báo tìm nạn nhân, dự kiến từ giờ đến đêm mai sẽ có thông tin chính xác về thiệt hại vụ sập cầu Phong Châu”, giám đốc Công an tỉnh thông tin.

Về nguyên nhân xảy ra sự việc, vị này cho biết, đây là sự việc bất ngờ, không thể lường trước được, nguyên nhân ban đầu cũng chưa thể xác định chính xác. “Có thể do ảnh hưởng sau bão, dòng nước chảy xiết, mạnh, các vật cứng trôi dạt, va đập vào cầu gây ra sự việc đáng tiếc trên”.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về sự việc.
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về sự việc.

Thông tin về cứu trợ thành công một số nạn nhân, đại tá Nguyễn Minh Tuấn cho biết thêm, lực lượng chức năng đã cứu được 3 người đang bám mố cầu, vật trôi nổi trên sông.

Trước sự việc xảy ra, tỉnh Phú Thọ đã cho rà soát tất cả những cây cầu trên địa bàn tỉnh và phân luồng các phương tiện để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Giám đốc công an tỉnh Phú Thọ cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên ngay tại hiện trường những gia đình có người bị nạn, tìm kiếm người thân mất tích.

Hiện tại, Công an tỉnh Phú Thọ đang thực hiện điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân; thực hiện các công tác rà soát tìm kiếm nạn nhân và cứu nạn cứu hộ.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI