Giám đốc BV Mắt TPHCM kể chuyện thi tuyển trái chuyên ngành

06/08/2024 - 14:06

PNO - Bác sĩ Lê Anh Tuấn - Giám đốc BV Mắt TPHCM - cho biết ông bất ngờ vì được Sở Y tế mời dự thi giám đốc BV Mắt TPHCM cùng với nhiều bác sĩ là giám đốc BV hạng II và phó giám đốc BV hạng I, cách đây 2 năm.

“Truyền thống của ngành y tế xưa nay, nhất là BV chuyên khoa như BV Mắt, Răng Hàm Mặt, Da liễu, Tim mạch, Tai Mũi Họng phải do bác sĩ chuyên khoa làm lãnh đạo” - bác sĩ Lê Anh Tuấn nói.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn nhớ lại, khi nghe ông thi tuyển, nhiều bạn bè người thân ngăn cản, vì thời điểm đó ông đang là Phó giám đốc BV Ung bướu, đã được quy hoạch lên vị trí giám đốc.

Giám đốc BV Mắt TPHCM Lê Anh Tuấn chia sẻ tại hội nghị - Ảnh: Tú Ngân
Giám đốc BV Mắt TPHCM Lê Anh Tuấn chia sẻ tại hội nghị - Ảnh: Tú Ngân

Bác sĩ Lê Anh Tuấn cho biết, bấy giờ khi về công tác, BV Mắt đang có nhiều khó khăn. Nhất là tâm lý e ngại, lo lắng của đội ngũ cán bộ chủ chốt, trong đó có tâm lý của đội ngũ tham gia công tác mua sắm, đấu thầu thuốc.

“Thậm chí, phó giám đốc BV gặp tôi nói, em không ngại khó khăn, không sợ vất vả, anh giao việc gì cũng được nhưng đừng bắt em tham gia đấu thầu. Bởi trước Tết năm đó, BV Mắt TPHCM phải làm công tác kiểm điểm hơn 20 cán bộ, có nhiều vị trí cán bộ chủ chốt” - bác sĩ Tuấn chia sẻ.

Việc đầu tiên khi bác sĩ Lê Anh Tuấn về là cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc bàn bạc ngay để có quy chế hoạt động của Đảng ủy, Ban Giám đốc BV một cách công khai, minh bạch, dân chủ. Đồng thời, xây dựng hơn 120 quy trình của BV, phân công, phân nhiệm tổ chuyên gia, tổ mời thầu. Từ đó khiến cán bộ không lo sợ khi tham gia đấu thầu.

“Qua 18 tháng làm việc, BV Mắt TPHCM đã đạt nhiều kết quả khả quan, ổn định tinh thần làm việc của cán bộ, nhất là trong công tác đấu thầu. Chúng tôi cũng khơi gợi được tinh thần dám nghĩ dám làm, sáng tạo, nhưng đảm bảo đúng quy định pháp luật. Nhờ vậy mà chúng tôi duy trì được hoạt động cung ứng, mua sắm, đấu thầu” - bác sĩ Lê Anh Tuấn khẳng định.

Giám đốc Sở y tế TPHCM Tăng Chí Thượng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Tú Ngân
Giám đốc Sở y tế TPHCM Tăng Chí Thượng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Tú Ngân

Đánh giá về quá trình công tác của bác sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở y tế TPHCM Tăng Chí Thượng - cho biết, trong hai năm 2021 và 2022 tình hình nhân sự của BV mắt TPHCM biến động rất lớn, ở giai đoạn này bệnh viện thiếu 1 giám đốc, 1 phó giám đốc và gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản trị BV, từ đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế đến công tác quản lý, tổ chức bộ máy nhân sự.

Trước thực tế đó, Ban giám đốc sở y tế đã xin ý kiến UBND TPHCM cho phép Sở y tế TPHCM triển khai thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc BV mắt. Với mục tiêu lựa chọn người có phẩm chất đạo đức chính trị đúng quy định, có năng lực quản lý lãnh đạo giúp bệnh viện mắt vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.
Sau gần 3 tháng khẩn trương chuẩn bị, ngày 5/12/2022 sở y tế đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển chức danh giám đốc BV mắt.

"Điểm mới của lần thí điểm kỳ thi tuyển lần này không bắt buộc người tham gia dự thi phải là người có chuyên khoa giỏi mà thay vào đó phải tìm ra nhà quản lý giỏi" - ông Tăng Chí Thượng nhấn mạnh.

Giám đốc Sở y tế TPHCM đánh giá: “Sau hơn 1 năm nhận nhiệm vụ mới, mặc dù không phải là bác sĩ chuyên khoa mắt và càng chưa có kinh nghiệm làm việc trong các cơ sở làm trong lĩnh vực nhãn khoa nhưng bác sĩ Lê Anh Tuấn đã nắm bắt nhanh công việc, tình hình hoạt động, chỉ đạo điều hành, phát huy được vai trò lãnh đạo quản lý, tạo được niềm tin cho tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt tại BV”.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI